Tin mới

Tin xe hot nhất 14/12: Vingroup bắt tay với đại gia công nghệ, Honda Dream 2021 'chát' hơn Honda SH

Thứ hai, 14/12/2020, 17:40 (GMT+7)

Cập nhật tin xe hot nhất 14/12: Vingroup bắt tay cùng đại gia công nghệ làm điều chưa từng có với Vinbus; Huyền thoại Honda Dream 2021 lên kệ, giá chát hơn Honda SH khi về Việt Nam...

Vingroup bắt tay cùng đại gia công nghệ làm điều chưa từng có với Vinbus

Với việc tích hợp các giải pháp IoT, VinBus sẽ là xe bus đầu tiên tại Việt Nam được trang bị công nghệ hiện đại nhằm nâng cao sự an toàn và cung cấp các dịch vụ hiện đại cho khách hàng.

Việc VinBus nỗ lực tích hợp các giải pháp IoT hiện đại trên tất cả các xe bus điện không chỉ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới mà còn góp phần thay đổi lại những quan điểm cũ về các phương tiện vận tải hành khách công cộng, đặc biệt là đối với xe bus.

Theo thỏa thuận hợp tác, VinBus và Advantech VN sẽ cùng nghiên cứu, hợp tác kinh doanh và hỗ trợ nhau nền tảng công nghệ và cơ sở vật chất kỹ thuật. Các giải pháp phát triển chủ yếu là: Camera AI giám sát hành vi lái xe, wifi cho khách hàng, giám sát an ninh trong xe, thiết bị giám sát hành trình, phần mềm quản lý thông tin đội xe…

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Huyền thoại Honda Dream 2021 lên kệ, giá chát hơn Honda SH khi về Việt Nam

Vừa qua, Honda Campuchia đã chính thức cho ra mắt mẫu xe từng làm mưa làm gió tại Việt Nam - Honda Dream 2021. Thế hệ mới của mẫu xe này đã có một vài thay đổi so với người anh em tiền nhiệm và đặc biệt, giá khi về Việt Nam được cho là đắt hơn cả Honda SH.

Cụ thể, những điểm mới xe Dream là phần tem xe tạo thành chuỗi sáng đẹp mắt, sang chảnh. Sự kết hợp giữa 2 tông màu vàng đen, trắng vàng hay đỏ vàng vừa tạo sự độc đáo, lại mang màu sắc huyền bí.

Honda Dream 2021 có thiết kế đèn kim cương mới, dải đèn LED định vị bao quanh đèn xi nhan tạo sự trẻ trung. Xe sử dụng khối động cơ Ecôn Power 125cc rất tiết kiệm điện, trang bị bộ hòa khí, dung tích xylanh thay đổi, ống xả hợp kim giúp xe chạy êm ái hơn...

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Toyota Fortuner 2021 sang tay mất ngay 'vố lớn' dù mới chạy 1.000km, khách Việt 'săn' mua giá hời

Thị trường ô tô cũ dịp cuối năm bỗng nhộn nhịp hơn bao giờ hết khi loạt xe giá rẻ đã qua sử dụng đua nhau đổ bộ. Mới đây nhất, dù mới chạy 1.000km nhưng chiếc Toyota Fortuner 2021 đã bị xếp vào xe cũ, rao bán với giá siêu hời trên chợ ô tô cũ giá rẻ.

Được biết, đây là phiên bản máy dầu 1 cầu số tự động (2.4AT 4×2). Xe có màu sơn đen vẫn còn như trong showroom. Chủ nhân của chiếc xe rao bán với giá 1.130.000.000 đồng, thấp hơn giá gốc tại các đại lý Hà Nội và TP.HCM từ 30-40 triệu đồng, chưa kể chi phí bảo hiểm, đồ chơi, các giấy tờ, thủ tục liên quan...

Với giới thạo mua xe cũ, thay vì chọn một chiếc xe đập hộp mới toanh thì Toyota Fortuner 2021 chạy "lướt" này thực sự là quyết định xứng đáng xuống tiền, không phải lúc nào cũng có sẵn để mua như vậy. Ngoài việc tiết kiệm được một khoản kha khá, người mua còn tiết kiệm thời gian chờ đợi thủ tục rườm rà.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

VinFast bất ngờ sản xuất xe bán tải, đẹp không thua gì Ford Ranger hay Mitsubishi Triton

Trong công báo sở hữu công nghiệp mới của Cục Sở hữu trí tuệ, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp cho hàng loạt mẫu xe mới, bao gồm cả xe hai bánh và ô tô. Đặc biệt trong đó có một mẫu thiết kế xe bán tải mang thương hiệu Việt Nam.

Theo công báo đưa ra, mẫu xe bán tải của VinFast được cấp bằng độc quyền vào ngày 8/10 nhưng đến ngày 25/11 mới được công bố. Có thể thấy, tác giả của bản mẫu này là ông Filippo Perini, Giám đốc thiết kế của Studio nổi tiếng Italdesign.

Phác họa sơ lược của mẫu xe cho thấy hình dáng khá bề thế và chắc chắn. Phần đầu và phần đuôi vẫn sở hữu nét đặc trưng chữ V của thương hiệu, kèm theo phần họa tiết trang trí phía dưới cũng có dạng chữ V cách điệu, mang lại cái nhìn đồng bộ trước sau khá tốt.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Peugeot 2008 2021 lộ diện quyết cạnh tranh với KIA Seltos và Toyota Corolla Cross

Sau nhiều dự đoán, mẫu xe tân binh trong phân khúc Crossover dành cho đô thị sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 12/12 tới. Có nhiều khả năng, sau sự thành công của cặp đôi 3008 và 5008 được lắp ráp trong nước, thì mẫu xe này cũng sẽ được lắp ráp tại Chu Lai, Quảng Nam.

Được phát triển dựa trên nền tảng Common Modular Platform (CMP) của tập đoàn PSA, Peugeot 2008 là sự kết hợp hoàn toàn mới giữa phong cách thiết kế bắt mắt trên 3008 và sự sắc sảo, mạnh mẽ trên 208 và 508.

Mẫu xe này nổi bật với thiết kế bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn đính kèm logo sư tử đặc trưng, cụm đèn pha tích hợp đèn định vị dạng LED trải dài móc xuống bên dưới gần cụm đèn sương mù tương tự như trên mẫu 208 đời mới, đèn hậu LED 3 sọc và những đường nét mạnh mẽ dọc 2 bên thân xe. Bên cạnh đó, Peugoet 2008 thế hệ thứ 2 cũng sở hữu kích thước lớn hơn so với bản tiền nhiệm.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda SH Vinfast Toyota