Tin mới

Tình cờ tìm thấy "kho báu" toàn tiền mặt khi mua lại vali cũ

Thứ ba, 15/11/2022, 16:48 (GMT+7)

Người đàn ông làm nghề cắt tóc rất bất ngờ khi vô tình tìm thấy một tập tiền mặt còn mới đựng trong túi zip giấu dưới lớp lót bên trong chiếc vali cũ.

Một thợ cắt tóc đến từ thành phố Ohio, Mỹ, đã chia sẻ lên mạng xã hội về niềm vui bất ngờ của mình khi tình cờ tìm thấy "kho báu" bên trong chiếc vali mua từ cửa hàng đồ cũ.

Theo đó, sau khi mang chiếc vali về nhà, anh nhận thấy có thứ gì đó nổi cộm bên trong lớp lót. Mở lớp lót ra, anh bất ngờ phát hiện một tập tiền mặt còn mới, đựng trong một chiếc túi zip.

Số tiền mặt còn mới trị giá hơn 20.000 Taka Bangladesh được đặt ở túi zip nằm bên trong lớp lót của chiếc vali cũ (Ảnh: Nzherald).
Số tiền mặt còn mới trị giá hơn 20.000 Taka Bangladesh được đặt ở túi zip nằm bên trong lớp lót của chiếc vali cũ (Ảnh: Nzherald).

"Trong túi có hơn 20.000 Taka Bangladesh (khoảng 5 triệu đồng). Tôi thật may mắn. Thậm chí số tiền còn nhiều hơn giá của chiếc vali", người đàn ông giấu tên vui vẻ cho biết.

Dù số tiền không quá lớn nhưng người đàn ông vẫn cảm thấy rất thích thú. Anh suy đoán có thể chủ cũ của chiếc vali từng giấu khoản tiền riêng bên trong và quên không kiểm tra chiếc vali trước khi bán thanh lý cho cửa tiệm đồ cũ.

Được biết, đây không phải trường hợp đầu tiên có người tìm thấy tiền hoặc tài sản có giá trị từ đồ cũ.

Tình cờ tìm thấy 'kho báu' toàn tiền mặt khi mua lại vali cũ - Ảnh 1

Vào tháng 3/2017, một người phụ nữ được thừa kế ngôi nhà từ người họ hàng cao tuổi của mình ở Towcester, Northants, Anh, rất sốc khi mở chiếc vali bị bỏ quên bên trong.

Đó là chiếc vali đã cũ, nặng hơn vali bình thường rất nhiều bởi bên trong chứa đầy tiền gồm: khoảng 100 đồng tiền vàng cổ có giá 200 bảng Anh một đồng (5,7 triệu đồng); 17 thỏi bạc, mỗi thỏi nặng một kg giá 450 bảng Anh và còn nhiều đồng xu vàng, bạc có giá trị.

Người phụ nữ cho biết, có thể đây là số tiền được người họ hàng của bà tích lũy suốt thời gian dài. Đến nay giá trị của chúng tăng khoảng 4 lần so với thời điểm tích lũy. Theo đánh giá của các chuyên gia, tổng giá trị "kho báu" lên tới 35.000 bảng Anh (hơn 1 tỷ đồng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kho báu