Tin mới

V-League 2023 có nhiều thay đổi, HLV Vũ Hồng Việt đã có sự tính toán?

Thứ ba, 15/11/2022, 15:31 (GMT+7)

VPF vừa thông báo thể thức thi đấu ở mùa giải mới 2023. HLV Vũ Hồng Việt đặt mục tiêu sẽ đem đến diện mạo mới cho Nam Định.

V-League 2023 sẽ thay đổi thể thức, chia ra 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1 sẽ đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, từ ngày 3/2 - 2/7/2023. Ở giai đoạn 2, các đội sẽ chia thành 2 nhóm gồm 8 đội tranh suất trụ hạng thi đấu vòng tròn một lượt và 6 đội tranh chức vô địch (kết thúc vào ngày 19/8/2023).

CLB Nam Định trụ hạng sớm 1 vòng đấu tại V-League 2022. Ảnh: Internet
CLB Nam Định trụ hạng sớm 1 vòng đấu tại V-League 2022. Ảnh: Internet

Việc thay đổi thể thức khiến các đội bóng cần có sự tính toán, đặc biệt là những đội bóng thường xuyên phải bước vào cuộc đua trụ hạng như Nam Định. Điều này cũng được HLV Vũ Hồng Việt thừa nhận: “Nếu thi đấu như thể thức cũ, chẳng may thất bại ở lượt đi, các đội vẫn có cơ hội làm lại ở lượt về.

Còn thể thức chia giai đoạn để chọn ra nhóm tranh vô địch và nhóm đua trụ hạng, các đội sẽ không có cơ hội sửa sai. Chỉ cần sai số nhỏ, có thể cái giá phải trả rất đắt.

HLV Vũ Hồng Việt cần có sự tính toán cho V-League 2023. Ảnh: Internet
HLV Vũ Hồng Việt cần có sự tính toán cho V-League 2023. Ảnh: Internet

Vì thế, đội Nam Định phải chuẩn bị ngay từ bây giờ. V-League 2022 còn 1 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng sau khi trụ hạng thành công ở vòng 25, Chủ tịch CLB Nam Định và Ban huấn luyện đã có cuộc họp bàn kế hoạch cho V-League 2023.

Thời gian chuẩn bị tính ra chỉ khoảng hơn 2 tháng thay vì 4 tháng như thông thường. Do đó, việc chọn ngoại binh hay nội binh phải kỹ càng hơn. Nam Định sẽ thể hiện một diện mạo khác, một phiên bản mới hơn, tốt hơn mùa giải đã qua”.

Dễ dàng nhận thấy, BLĐ đội bóng thành Nam cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất và đưa về Thiên Trường những gương mặt chất lượng nhất nhằm nâng tầm đội bóng. Mới đây, nhiều thông tin cho biết Nam Định đã có được chữ ký của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc và sắp tới là cả thủ môn Nguyên Mạnh.

CLB Nam Định cần bổ sung lực lượng nhằm chuẩn bị cho V-League 2023. Ảnh: Internet
CLB Nam Định cần bổ sung lực lượng nhằm chuẩn bị cho V-League 2023. Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news