Tin mới

Máy bay Trung Quốc lượn nhiều vòng, áp sát tàu Việt Nam

Thứ bảy, 12/07/2014, 20:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tình hình biển Đông ngày 12/7, Kiểm ngư Việt Nam phát hiện máy bay Trung Quốc quần thảo nhiều vòng trong hơn 1 giờ ở độ cao chỉ 200-300 m trên các tàu Việt Nam.>>Trung Quốc giảm tàu vỏ sắt ở giàn khoan Hải Dương 981>> TQ kéo thêm giàn khoan vào Biển Đông, mưu đồ "gây chấn động tâm lý" người Việt

(Tinmoi.vn) Tình hình biển Đông ngày 12/7, Kiểm ngư Việt Nam phát hiện máy bay Trung Quốc quần thảo nhiều vòng trong hơn 1 giờ ở độ cao chỉ 200-300 m trên các tàu Việt Nam.

 

Cục Kiểm ngư Việt Nam cho hay, trong ngày 12/7, phía Trung Quốc duy trì khoảng 105 tàu các loại hoạt động quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Trong đó có 43 tàu hải cảnh, 15 tàu vận tải, 15 tàu kéo, 26 tàu cá vỏ sắt và 6 tàu quân sự.

Máy bay Trung Quốc lượn nhiều vòng trên khu vực giàn khoan

Đặc biệt từ 7 giờ 40 đến 9 giờ sáng nay, một máy bay cánh bằng của Trung Quốc đã quần thảo 4 vòng ở độ cao 200-300 m phía trên khu vực các tàu Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 trong vùng biển của Việt Nam.

Tại thực địa, các tàu kiểm ngư, cảnh sát biển Việt Nam vẫn kiên trì và nỗ lực thực hiện các đợt tiếp cận giàn khoan 981, cách giàn khoan từ 10-11 hải lý, tiếp tục đấu tranh, tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu giàn khoan 981 và các tàu Trung Quốc rời khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Khi các tàu kiểm ngư, cảnh sát biển tiến vào gần giàn khoan 981, các tàu Trung Quốc đã dàn hàng ngang, tăng tốc độ, áp sát ngăn cản quyết liệt không cho các tàu của ta cơ động vào gần giàn khoan. Các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam đã chủ động vòng tránh an toàn, kiên trì bám trụ để đấu tranh tuyên truyền, thực thi pháp luật.

Các tàu cá của ngư dân ta trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt thủy sản ở phía Tây Tây Nam, cách giàn khoan 42-45 hải lý. Dưới sự hỗ trợ của các tàu Kiểm ngư, các tàu cá của ta vẫn bám sát ngư trường đánh bắt thủy sản và đảm bảo an toàn.

Nguyên Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news