Tin mới

Tình hình sức khoẻ của bé gái rơi từ tầng 13 chung cư được 'Người vận chuyển' cứu sống thần kỳ

Thứ hai, 01/03/2021, 08:47 (GMT+7)

Sau khi may mắn khi được nam tài xế lao ra lấy tay đỡ, bé gái rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng hiện đang nằm điều trị tại phòng cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung Ương.

Như tin đã đưa, khoảng 17h30 chiều ngày 28/2, bé gái tên N.P.H. (SN 2018) ở tầng 12A (tầng 13) của tòa chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Hà Nội) bất ngờ leo từ trong nhà, trèo ra lan can không có rào chắn ra ngoài. 

Khi nhìn bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A, một số người dân ở tòa nhà gần đó phát hiện nên đã hô hoán mọi người tìm cách giúp đỡ.

Tình hình sức khoẻ của bé gái rơi từ tầng 13 chung cư được 'Người vận chuyển' cứu sống thần kỳ - Ảnh 1

Đúng lúc đó, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, Đông Anh, Hà Nội - làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói) đứng gần đó nên đã nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái khi bé H. rơi xuống.

Sau khi cứu được bé gái, người dân và gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện Nhi cấp cứu.

Sáng nay, trao đổi với PV Dân Việt, bác sĩ Nguyễn Văn Nam, bác sĩ trực Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, chiều 28/2, Khoa có tiếp nhận một bé gái bị rơi từ tầng cao chung cư xuống dưới.

Anh Mạnh cho biết, sau khi cứu được cháu bé anh cũng đi luôn, lúc đó bố mẹ cháu bé cũng hoảng loạn đưa cháu vào viện. Sau đó, mẹ cháu bé cũng gọi điện cảm ơn anh, xin gặp anh. Ảnh: FB
Anh Mạnh cho biết, sau khi cứu được cháu bé anh cũng đi luôn, lúc đó bố mẹ cháu bé cũng hoảng loạn đưa cháu vào viện. Sau đó, mẹ cháu bé cũng gọi điện cảm ơn anh, xin gặp anh. Ảnh: FB

Theo bác sĩ Nam, cháu bé nhập viện trong tình trạng không tỉnh táo, còn mẹ của cháu bé vô cùng hoảng loạn. Ngay sau đó các bác sĩ đã cấp cứu, chụp X-quang đánh giá tình trạng sức khoẻ bước đầu của cháu.

"Bước đầu xác định cháu bé bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân. Hiện tại các bác sĩ vẫn đang tích cực theo dõi đánh giá vùng sọ não, vùng bụng của cháu bé xem có bị thương tổn gì hay không. Hiện tại, khi chạm vào cơ thể, cháu bé vẫn khóc vì đau", bác sĩ Nam cho hay.

Anh Mạnh cho rằng, bản thân anh cứu được cháu bé là nhờ có mái tôn. Hiện tại, anh Mạnh bị bong gân nhẹ ở tay phải.
Anh Mạnh cho rằng, bản thân anh cứu được cháu bé là nhờ có mái tôn. Hiện tại, anh Mạnh bị bong gân nhẹ ở tay phải.

Cũng theo bác sĩ Nam, phải nói là cháu bé rất may mắn khi cháu rơi ở độ cao như vậy nhưng được người tài xế không quản nguy hiểm cứu giúp. Chúng tôi sẽ kiểm tra thêm vùng sọ não, vùng bụng của cháu để đánh giá chính xác chấn thương của cháu và bệnh viện sẽ thông tin cụ thể thêm sau.

Trong một diễn biến liên quan, ngay sau khi quá trình giải cứu bé gái của anh Mạnh được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm lớn của Cộng đồng mạng, nhiều người đã tìm được Facebook của 'Người vận chuyển' phiên bản đời thực và gửi lời cảm ơn đến hành động nghĩa hiệp của anh.

Hiện tại, trong hầu hết các bài đăng công khai trên mạng xã hội, cộng đồng mạng để lại hàng nghìn lời cảm ơn tán dương hành động đẹp: "Không phải ai cũng có thể làm được như anh. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến anh. Chúc anh thật nhiều sức khoẻ và may mắn", "Là một người cha, em cảm ơn anh vì hành động cao cả và vĩ đại"…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news