Tin mới

Hàng triệu người dùng iPhone được khuyên tắt tính năng này để tiết kiệm chi phí

Thứ sáu, 30/06/2023, 15:07 (GMT+7)

Chủ sở hữu iPhone được khuyến khích tắt một tính năng có thể chiếm dung lượng lưu trữ của bạn và khiến họ phải chịu thêm chi phí.

Tính năng này có tên là Live Photos, giúp quay một video nhỏ mỗi khi bạn chụp ảnh bằng iPhone. Đó là thủ thuật đằng sau một bức ảnh hoàn hảo. Nó cho phép bạn lựa chọn giữa một số khung hình nhỏ thay vì chỉ được một ảnh duy nhất.

Tuy nhiên, ảnh live chiếm nhiều dung lượng lưu trữ trên thiết bị hơn so với ảnh tiêu chuẩn. Nếu tính năng này được bật vĩnh viễn, bạn có thể phải cân nhắc chi thêm tiền để mua dung lượng iCloud khi không cần thiết. Hoặc bạn có thể phải xóa các bức ảnh quý giá khác để giải phóng dung lượng.

Live Photos là gì?

Với Live Photos, iPhone ghi lại những gì xảy ra 1,5 giây trước và sau khi chụp ảnh. bạn chụp Live Photos giống như chụp ảnh truyền thống, vì vậy một số người còn không nhận ra mình đang sử dụng tính năng này.

Nếu biểu tượng mắt bò tròn ở trên cùng bên phải ứng dụng camera không bị gạch chéo thì có nghĩa là tính năng này hiện đang được bật. Lợi ích của Live Photos là mỗi lần chụp, ảnh sẽ được ghi dưới dạng một video nhỏ. Vì vậy, bạn có thể xem qua các khung hình riêng lẻ để chọn được bức ảnh chính hoàn hảo nhất.

Bạn cũng có thể thêm các hiệu ứng vui nhộn, chẳng hạn như hiệu ứng nảy hoặc lặp lại, chỉnh sửa Live Photos trước khi chia sẻ.

Live Photos tốn dung lượng, sẽ khiến bạn tốn một khoản kha khá để lưu trữ ảnh. Ảnh minh họa: The Sun
Live Photos tốn dung lượng, sẽ khiến bạn tốn một khoản kha khá để lưu trữ ảnh. Ảnh minh họa: The Sun

Bất chấp những ưu điểm, Live Photos vẫn có một nhược điểm lớn là chiếm nhiều dung lượng lưu trữ. Và vì iPhone không hỗ trợ mở rộng lưu trữ dưới dạng thẻ nhớ nên chúng có thể dễ dàng bị đầy. Các tùy chọn lưu trữ cao hơn làm tăng đáng kể chi phí của iPhone, vì vậy việc nâng cấp không hề rẻ.

Vì vậy, nếu bạn không sử dụng Live Photos, bạn nên tắt tính năng này để tối ưu hóa dung lượng lưu trữ của iPhone và tiết kiệm cho mình một số tiền lớn sau này.

Cách tắt Live Photos

Để tránh làm đầy bộ nhớ trong của iPhone và phải trả thêm phí trong tương lai, chỉ cần tắt Live Photos. Để thực hiện việc này, bộ phận Hỗ trợ của Apple giải thích rằng bạn chỉ cần mở ứng dụng máy ảnh, nhấn vào nút Live Photos để tắt tính năng này. Biểu tượng Live Photos có nút gạch chéo là tính năng này đã tắt.

Tuy nhiên, điều này sẽ không khiến tính năng này bị tắt vĩnh viễn vì ứng dụng Máy ảnh sẽ tự động bật Live Photos khi được tải lên lại. Để tắt Live Photos, hãy truy cập Cài đặt (Settings) > Máy ảnh (Camera)> Giữ nguyên cài đặt (Preserve Settings). Sau đó, đảm bảo công tắc bên cạnh Live Photos được bật. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news