Tin mới

Tờ tiền 1.000VNĐ của Việt Nam được rao bán tại Nhật với mức giá ‘trên trời’

Thứ sáu, 26/03/2021, 16:24 (GMT+7)

Tờ tiền cũ của Việt Nam với mệnh giá 1000 đồng được một thanh niên Nhật rao bán lên đến 60 vạn (tương đương hơn 140 triệu đồng).

Rất nhiều người trên thế giới có niềm đam mê với thú chơi tiền cổ. Việc rao bán tiền của Việt Nam trên thế giới đã không còn xa lạ, nhiều người thường có thú chơi tiền cổ, đặc biệt là hàng hiếm. Những đồng tiền càng lâu năm, có giá trị lịch sử thì càng được săn đón.

Ảnh: Tahen
Ảnh: Tahen

Mức giá của tờ tiền phụ thuộc vào độ quý hiếm của các tờ tiền, giá trị và số seri của tờ tiền đó. Đặc biệt , những tờ tiền không còn được lưu thông, đặc biệt những tờ tiền cổ và hiếm sẽ được “hét giá” cao gấp vài trăm, thậm chí cả ngàn lần giá trị thực. 

Những đồng tiền cổ không chỉ là thứ dùng để trao đổi trong quá khứ mà còn mang ý nghĩa lịch sử, chứng minh sự hưng thịnh của một vương triều trong quá khứ. Việc quảng bá tiền cổ còn là hình thức lan tỏa văn hóa, lịch sử của Việt Nam.

Rất nhiều đồng tiền Việt từng được bán giá cao chót vót, tuy nhiên trường hợp hi hữu dưới đây lại khiến Cộng đồng mạng “dở khóc dở cười”. Trên một trang thương mại điện tử của Nhật Bản rao bán tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng của nước ta. 

Tờ tiền sản phát hành năm 1963 được giới thiệu có 30 năm lịch sử, mặt tờ tiền có hình nông dân gặt lúa và các em học sinh đang học bài trong lớp. Đáng chú ý là chủ mặt hàng này rao bán nó trên eBay với giá tới 1.999,99 USD (trên 45 triệu đồng).

Ảnh: VOV
Ảnh: VOV

Thế nhưng ngay lập tức chủ nhân tờ tiền đã bị góp ý đây không phải tiền cổ, không thể bán được với mức giá này. Sau khi bị bóc mẽ, chủ nhân tờ tiền đã giảm giá bán xuống còn 110.000 đồng, tuy nhiên vẫn khẳng định đây là hàng cổ, hàng hiếm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: EBAY Nhật Bản