Tin mới

Tỏa sáng tại Bồ Đào Nha, Huỳnh Như về nước nhận QBV thứ 5?

Chủ nhật, 19/02/2023, 15:19 (GMT+7)

Sáng 19/2, tiền đạo nữ số 1 Việt Nam Huỳnh Như có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) trong vòng tay của bố mẹ và có những chia sẻ đáng chú ý với truyền thông.

Sau nhiều giờ bay và quá cảnh, cuối cùng Huỳnh Như đã về nước vào sáng nay trong sự chào đón của bố mẹ và báo chí. Chỉ 6 tháng thi đấu trong màu áo Lank FC, Huỳnh Như tỏa sáng với 6 bàn thắng, 2 kiến tại sau 16 trận ra sân, giúp đội bóng đứng thứ 6 trên BXH, dù không phải cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội nhưng xét về số phút thi đấu, chân sút người Trà Vinh được đánh giá là tiền đạo thi đấu hiệu quả nhất tại Lank FC.

Huỳnh Như về nước vào sáng nay cùng sự chú ý của truyền thông sau thời gian thi đấu tốt tại Lank FC. Ảnh: Nguyên Khang/Zing News
Huỳnh Như về nước vào sáng nay cùng sự chú ý của truyền thông sau thời gian thi đấu tốt tại Lank FC. Ảnh: Nguyên Khang/Zing News

Đây là lần đầu tiên Huỳnh Như nghỉ phép về nước kể từ khi ra nước ngoài thi đấu vì từ 18/2 đến 5/3, ĐT nữ Bồ Đào Nha tập trung chuẩn bị cho vòng Play off tranh vé dự World Cup 2023 nên giải vô địch quốc gia tạm nghỉ. Ngoài mục đích về thăm nhà, Huỳnh Như còn được mời tham dự Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022 và cô được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ có lần thứ 5 bước lên mục cao nhất.

Năm 2022, Huỳnh Như tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, ghi bàn quyết định giúp ĐT nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games 31, đoạt Cúp Quốc gia cùng TPHCM, đặc biệt cô cùng đồng đội xuất sắc giành vé tham dự World Cup 2023. Nhận định về cuộc đua giải QBV năm nay, tiền đạo 31 tuổi cho biết: “Như nghĩ, năm nay cuộc đua Quả bóng vàng sẽ vô cùng hấp dẫn. Vì đó là cuộc cạnh tranh giữa rất nhiều cầu thủ, nhiều đồng đội cũ của Như, họ đều đã có một năm thi đấu tốt. Như mong đêm gala trao giải sẽ diễn ra hấp dẫn".

Huỳnh Như hạnh phúc trong vòng tay chào đón của bố mẹ. Ảnh: Nguyên Khang/Zing News
Huỳnh Như hạnh phúc trong vòng tay chào đón của bố mẹ. Ảnh: Nguyên Khang/Zing News

Mặt khác, dù thi đấu xuất sắc nhưng Huỳnh Như lại tỏ ra vô cùng khiêm tốn khi được phóng viên hỏi về khoảng thời gian xuất ngoại, cô bày tỏ: "6 tháng thi đấu ở Bồ Đào Nha có rất nhiều chuyện để nói. Đó là trải nghiệm vô cùng tuyệt với đối với cá nhân Như. Như nghĩ 6 tháng thi đấu tại Lank vẫn chưa thực sự gọi là thành công. Vì ở đó, Như còn phải học hỏi nhiều điều nên Như sẽ tranh thủ khoảng thời gian ngắn ngủi này để dành cho gia đình và Như sẽ cố gắng tập luyện khi trở lại CLB".

Tính đến thời điểm hiện tại, Huỳnh Như giành 7 chức VĐQG Việt Nam cùng TPHCM, 3 HCV SEA Games, 1 lần vô địch ĐNÁ, qua đó giúp cô sở hữu 4 QBV Việt Nam, 4 lần giành Vua phá lưới và nhiều lần là cầu thủ hay nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news