Tin mới

Toàn cảnh đoàn tàu bọc thép chở ông Kim Jong un đến ga Đồng Đăng

Thứ ba, 26/02/2019, 09:07 (GMT+7)

Đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un đã tới ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) vào sáng nay (26/2).

Đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un đã tới ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) vào sáng nay (26/2).

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Tri thức trực tuyến, vào khoảng 8h15 ngày 26/2, đoàn tàu bọc thép chở ông Kim Jong-un đã tới ga Đồng Đăng. Ông Kim Jong Un chính thức bắt đầu công du Việt Nam, dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Trước đó, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, chuyến tàu chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã rời nhà ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2. Tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến đi này có nhiều quan chức cấp cao, trong đó có em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong và Phó chủ tịch Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol.

Ngày 24/2, truyền thông nhà nước Triều Tiên xác nhận ông Kim Jong Un đã lên chuyến tàu đặc biệt để đến Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh KCNA

Theo đó, nhà ga Đồng Đăng là điểm dừng cuối cùng của tuyến đường sắt từ Hà Nội đi Lạng Sơn và được nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường (Trung Quốc).

 
Đoàn tàu chở ông Kim Jong-un tiến tới ga Đồng Đăng. Ảnh soha/Trí thức trẻ

Sau khi bước xuống ga Đồng Đăng, ông Kim Jong Un đã ngay lập tức lên xe ôtô để di chuyển về Hà Nội. Như thường lệ, 12 vệ sĩ đã chạy bộ quanh chiếc xe của ông Kim lúc xe bắt đầu lăn bánh. Ảnh Zing/Tri thức trực tuyến

Đường ray phục vụ đoàn tàu của ông Kim Jong Un được nối từ ga Bằng Tường (Trung Quốc) đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) và về thẳng Hà Nội. Đây là tuyến đường sắt liên vận duy nhất của Việt Nam có khổ ray 1.435 mm đảm bảo khớp với tàu bọc thép của lãnh đạo Triều Tiên.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm qua thông báo Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ông Kim Jong-un chiều qua đã rời Bình Nhưỡng bằng tàu hỏa.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news