Tin mới

Toàn cảnh 'khúc ruột' miền Trung bị nước lũ nhấn chìm trong trận đại hồng thủy lịch sử

Thứ tư, 21/10/2020, 10:31 (GMT+7)

Hàng trăm ngàn ngôi nhà chìm trong nước lũ, người dân kêu cứu trong đêm, nhà cửa, tài sản bị nước cuốn trôi, thiệt hại về đang dần tăng lên... là tất cả những gì mà người dân các địa phương trên phải gánh chịu trong trận lụt lịch sử này.

Suốt 2 tuần qua, trên địa bàn một số tỉnh miền Trung liên tiếp xảy ra mưa bão, lũ, gây thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân.

Miền Trung trong những ngày qua đang hứng chịu hậu quả thiên tai nặng nề chưa từng có. Liên tục các đợt mưa lớn trút xuống, ngập lụt kinh hoàng trên nhiều địa phương. Ảnh: FB

Theo thống kê mới nhất cho thấy trong các ngày 6-20/10, mưa lũ đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Quảng Trị đang là địa phương bị thiệt hại nhiều nhất về người.

Lũ liên tục vượt lịch sử, nhấn chìm hàng trăm ngàn ngôi nhà trong nước lũ. Trải khắp từ Hà Tĩnh - Quảng Trị, đâu đâu cũng là màu nước lũ vàng đục, hàng vạn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước lũ mênh mông đó. Ảnh: FB

Về giao thông, 16 tuyến quốc lộ, 163.000 m đường quốc lộ, 161.800 m đường giao thông địa phương bị ngập, sạt lở, hư hỏng, tập trung tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Hàng trăm ngàn ngôi nhà chìm trong nước lũ, người dân kêu cứu trong đêm, nhà cửa, tài sản bị nước cuốn trôi... là tất cả những gì mà người dân các địa phương trên phải gánh chịu trong trận lụt lịch sử này. Ảnh: FB

Ngoài ra, mưa lũ còn gây thiệt hại nặng nề về nông nghiệp khi 370 ha lúa và gần 7.000 ha hoa màu bị ngập, hư hại. Hơn 5.800 con gia súc và 685.000 con gia cầm bị thiệt hại.

Trong số những địa phương miền Trung đang sống trong mưa lũ, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị... có lẽ chính là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Ảnh: FB

Tính đến 13h ngày 20/10, khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế vẫn còn hơn 185.000 hộ dân bị ngập. Theo báo cáo, lực lượng chức năng các tỉnh đã phải sơ tán 57.500 hộ với hơn 200.000 người ra khỏi vùng trũng thấp, ngập lụt và có nguy cơ mất an toàn.

Hiện chính quyền các địa phương đã cứu hộ và hỗ trợ hàng ngàn người dân trên địa bàn tới các điểm như trường học, ủy ban, các trụ sở cơ quan có tầng lầu cao để ở tập trung tránh lũ.

Hình ảnh vất vả, khó khăn do mất nhà cửa, thiếu lương thực, bị cô lập của người dân khiến nhiều người đau xót.

Đã 7 ngày trôi qua, nhiều người dân trong các thôn của xã Hưng Thủy sống trong cảnh bị cô lập, mực nước dâng cao 4 – 5 mét gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Trong bối cảnh hiện tại, người dân nơi đây phải đối mặt với việc thiếu nước sạch và lương thực, thực phẩm trầm trọng. Không ít tổ chức, cá nhân đã chung tay về miền Trung để hỗ trợ người dân vượt qua lũ dữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news