Tin mới

Tóc đuôi ngựa: Style yêu thích của mọi cô gái nhưng ẩn chứa quá nhiều tác hại

Thứ năm, 25/03/2021, 12:39 (GMT+7)

Tóc đuôi ngựa đôi khi là kiểu tóc dễ thực hiện và thiết thực nhất. Bạn có thể cột tóc đuôi ngựa khi ở nhà trong bộ đồ ngủ, khi đi chơi với bạn bè trong trang phục giản dị hay lên thảm đỏ với chiếc váy đẹp và giày cao gót. Nhưng, bạn cần lưu ý đến tần suất cột tóc đuôi ngựa vì thói quen này thực sự không tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn có thói quen cột tóc đuôi ngựa chặt cả ngày thì hãy cân nhắc, dưới đây là một vài tác dụng phụ của việc để kiểu tóc này.

1. Bạn có thể bị đau nửa đầu

Tóc đuôi ngựa: Style yêu thích của mọi cô gái nhưng ẩn chứa quá nhiều tác hại - Ảnh 1

Đau đầu khi cột tóc đuôi ngựa là có thật, nó là một loại dị ứng. Tóc của bạn không nhạy cảm với cảm giác đau, nhưng bên dưới nang tóc có các dây thần kinh có thể được kích hoạt khi bị kéo chặt và chúng có thể cảm nhận được cảm giác đau.

2. Da đầu của bạn có thể bắt đầu đau

Tóc đuôi ngựa: Style yêu thích của mọi cô gái nhưng ẩn chứa quá nhiều tác hại - Ảnh 2

Các dây thần kinh bị kích hoạt do bị kéo quá căng sẽ khiến da đầu bạn bị đau. Nó thực sự xuất phát từ da và khu vực quanh nang lông trên da đầu (là khu vực xung quanh mỗi sợi tóc, lỗ chân lông, hoặc nang). Vì vậy, các đầu dây thần kinh gắn với mỗi sợi tóc thực sự bị ảnh hưởng. Có thể bạn sẽ thấy đau ngay sau khi nới lỏng tóc.

3. Bạn có thể bị đau lưng

Tóc đuôi ngựa: Style yêu thích của mọi cô gái nhưng ẩn chứa quá nhiều tác hại - Ảnh 3

Da đầu của bạn có thể phải chịu nhiều căng thẳng, đặc biệt nếu bạn có mái tóc dày. Cơn đau xuất hiện và có thể lan xuống cổ, lưng của bạn. Buộc tóc đuôi ngựa tức là bạn kích hoạt các dây thần kinh cảm giác nhiều hơn, gây đau đớn.

4. Da trên mặt có thể căng ra

Tóc đuôi ngựa: Style yêu thích của mọi cô gái nhưng ẩn chứa quá nhiều tác hại - Ảnh 4

Tóc đuôi ngựa quá dày chắc chắn không tốt cho làn da của bạn vì nó làm mất đi độ đàn hồi. Theo thời gian, bạn sẽ trông già đi. Nếu bạn buộc tóc quá chặt mỗi ngày, da có thể bị kéo căng ra trong một thời gian dài hơn.

5. Tóc của bạn có thể bị rối

Tóc đuôi ngựa: Style yêu thích của mọi cô gái nhưng ẩn chứa quá nhiều tác hại - Ảnh 5

Buộc tóc đuôi ngựa trong thời gian dài có thể gây ra ma sát và căng tóc. Hãy chuẩn bị dành nhiều thời gian để gỡ tóc ra dây buộc tóc, băng đô và nhiều thứ khác nếu bạn làm như vậy.

6. Tóc của bạn sẽ dễ gãy rụng hơn

Tóc đuôi ngựa: Style yêu thích của mọi cô gái nhưng ẩn chứa quá nhiều tác hại - Ảnh 6

Nếu tóc của bạn mỏng thì việc kéo tóc lên và buộc bằng thun sẽ không thể giúp tóc chắc khỏe hơn. Lực căng có thể làm đứt các sợi tóc. Tình hình còn tệ hơn nếu bạn đi ngủ mà còn buộc tóc đuôi ngựa.

7. Bạn có thể bị rụng tóc từng mảng

Tóc đuôi ngựa: Style yêu thích của mọi cô gái nhưng ẩn chứa quá nhiều tác hại - Ảnh 7

Rụng tóc do lực kéo là một loại rụng tóc dọc theo chân tóc và nó xảy ra khi tóc bị căng lên. Kiểm tra da đầu của bạn để tìm các vết sưng nhỏ . Bạn cũng có thể cảm thấy đau hoặc cảm giác đóng vảy. May mắn thay, tóc sẽ mọc trở lại bình thường nếu thay đổi thói quen buộc tóc đuôi ngựa bấy lâu nay.​

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news