Tin mới

Toàn cảnh thế giới 25/3: 14 bang kiện chính quyền Joe Biden, Đông Âu chứng kiến làn sóng Covid-19 mới

Thứ năm, 25/03/2021, 11:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 25/3/2021: 14 bang kiện Joe Biden, Đông Âu chứng kiến làn sóng Covid-19 mới, Ấn Độ phát hiện chủng Covid-19 đột biến kép...

Ấn Độ phát hiện chủng Covid-19 đột biến kép

Các nhà chức trách Ấn Độ phát hiện ra biến chủng Covid-19 này trong 206 mẫu bệnh phẩm tại bang Maharashtra và 9 mẫu tại thủ đô New Delhi. Ngoài biến chủng đột biến kép nói trên, Ấn Độ còn ghi nhận các biến chủng từ Anh và Nam Phi đang lan rộng khắp 18 bang.

Con dâu Trump xem xét tranh cử Thượng viện

Lara Trump, con dâu thứ của cựu Tổng thống Donald Trump mới đây đã tiết lộ ý định tranh cử Thượng viện ở Bắc Carolina vào năm 2022. Từ tháng 11 năm ngoái, truyền thống Mỹ đã đưa tin này và hôm qua thì Lara lên tiếng xác nhận. Được biết Lara năm nay 38 tuổi, từng là huấn luyện viên thể hình và người mẫu trước khi lấn sân sang lĩnh vực sản xuất truyền hình. Cô kết hôn với Eric Trump vào năm 2014 và hiện có 2 con.

Lara từng là cố vấn trong chiến dịch tranh cử của bố chồng vào năm 2016 và 2020. Ảnh: AP
Lara từng là cố vấn trong chiến dịch tranh cử của bố chồng vào năm 2016 và 2020. Ảnh: AP

14 bang kiện chính quyền Biden

13 bang gồm Louisiana, Alabama, Alaska, Arkansas, Georgia, Mississippi, Missouri, Montana, Nebraska, Oklahoma, Texas, Utah và Tây Virginia đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang ở Louisiana còn bang Wyoming nộp đơn kiện riêng tại tòa án liên bang ở bang này. Đơn kiện cáo buộc chính quyền Tổng thống Joe Biden vi phạm Đạo luật Cho thuê Khoáng sản khi ra quyết định tạm dừng cho thuê đất, nguồn nước để khai thác dầu khí. Hành động này bị ngành công nghiệp dầu mỏ và các bang sản xuất dầu chỉ trích mạnh mẽ.

Triều Tiên bị nghi phóng tên lửa

Phía Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể đã phóng 2 quả đạn không xác định ra biển vào rạng sáng nay. Đây có thể là vụ thử tên lửa đạn đầu tiên dưới thời chính quyền Joe Biden. Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cũng lên tiếng xác nhận thông tin này.

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vào năm 2015. Ảnh: KCNA
Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vào năm 2015. Ảnh: KCNA

Đông Âu đối mặt với làn sóng Covid-19 mới

Nhiều quốc gia tại khu vực Đông Âu đang đối mặt với làn sóng Covid-19. Các bệnh viện tại Hungary đang quá tải. Ba Lan đang ghi nhận số ca nhiễm tăng kỷ lục. Số ca nhiễm mới tại Czech và Slovakia bắt đầu giảm nhưng tình hình dịch vẫn đang rất phức tạp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news