Tin mới

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và những hình ảnh gợi nhớ tuổi thơ

Thứ bảy, 09/05/2015, 16:22 (GMT+7)

Một màu xanh tươi chốn đồng quê pha với màu mưa nhạt buồn làm cho câu chuyện được chuyển thể thành phim gợi về một miền ký ức tuổi thơ của biết bao người.

Một màu xanh tươi chốn đồng quê pha với màu mưa nhạt buồn làm cho câu chuyện được chuyển thể thành phim gợi về một miền ký ức tuổi thơ của biết bao người.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” viết về một giai đoạn mà ai cũng đi qua và đó cũng chính là khoảnh khoắc đẹp nhất đời người: “ Tuổi thơ" với sự đắm mình vào thiên nhiên là góc vườn, bờ tre, bãi lúa, dòng sông, con đường làng, chợ quê, là những đồi sim tím ngát, là đồi cỏ mênh mông hay những tình cảm vu vơ, dại khở những ngày đi học.

“Tôi” trong tác phẩm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một cậu bé đang học tiểu học tại một ngôi trường làng. Toàn bộ tác phẩm chia làm 81 câu chuyện nhỏ xoay xung quanh cuộc sống hàng ngày của cậu bé. Đó có thể là chuyện về ông chú mới lớn, sau một tai nạn chỉ còn một tay nhưng lại khoái dọa ma mấy đứa cháu; là cậu em luôn thần tượng ông anh nhưng cũng khổ vì ông anh quá láu cá; là cô bạn hàng xóm có người cha mắc căn bệnh lạ… Xoay xung quanh họ còn là chuyện mối tình của ông chú, chuyện giấc mơ hoàng tử công chúa, chuyện tình yêu của những người lớn qua con mắt bọn trẻ con hay thậm chí là cả chuyện bọn trẻ con bắt đầu có “cảm giác lạ” về những người bạn xung quanh. Các câu chuyện còn có cả những yếu tố kịch tính như vụ đốt nhà bí hiểm, lũ lụt, đói ăn, những cảm giác hối hận, ghen tuông, lòng bao dung…

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh gợi về ký ức tuổi thơ của bất cứ ai.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một thế giới nên thơ, trong trẻo, với câu chuyện cảm động về tình anh em và rung động đầu đời của cậu bé 15 tuổi ở một làng quê nghèo ven biển vào cuối những năm 80. Kịch bản phim do đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh. Tác phẩm văn học của Nguyễn Nhật Ánh đã đoạt giải văn chương ASEAN và lập kỷ lục xuất bản khi được tái bản ngay trong ngày đầu ra mắt. 

[mecloud]mqby20suth[/mecloud]

"Tôi thấy cả tuổi thơ của tôi trong đó. Con trai tôi và cả tôi đều rất mê đọc truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từ thuở tôi còn trẻ và cháu học cấp một. Nay truyện được chuyển thể thành phim giàu cảm xúc. Xem và đã khóc", một cư dân mạng chia sẻ cảm xúc khi xem trailer nháp của bộ phim. Hãy cũng xem những hình ảnh gợi về tuổi thơ được cắt từ trailer nháp của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Cảnh phim xanh rờn đẹp như trong truyện cổ tích.

Một miền ký ức tuổi thơ với hoàng tử, công chúa.

Tình cảm anh em.

 

Cánh diều tuổi thơ no gió.
Đêm hội trung thu trong tại quê nghèo.
 
Những khác lạ tình cảm trong tâm hồn của tuổi mới lớn.
 

 

 
Trường lớp, thầy cô, bè bạn là những thứ không thể thiếu được trong tuổi thơ của mỗi người.
Những buổi chiều nhìn ra ngoài cửa sổ mưa man mác buồn đọng trong tâm hồn lũ trẻ.
Con đường làng dài, rộng.
Những buổi chiều hò hẹn dưới gốc đa.
 
"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" gợi về một miền ký ức tuổi thơ xa xôi với nhiều người.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news