Tin mới

Tổng thống Brazil gọi Covid-19 là 'trò bịp truyền thông'

Thứ ba, 24/03/2020, 09:58 (GMT+7)

"Người dân sẽ sớm thấy rằng họ đã bị các thống đốc và phần lớn truyền thông lừa gạt về nCoV", Tổng thống Brazil Bolsonaro nói.

Tối 22/3, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Tổng thống Brazil Bolsonaro đã thêm một lần nữa có một phát ngôn đánh giá thấp đại dịch Covid-19. Đồng thời, ông công kích thống đốc các bang Rio de Janeiro, Sao Paulo, vì đã ra lệnh cho người dân ở nhà và áp đặt các biện pháp cách ly.

Tổng thống Brazil nhấn mạnh rằng người dân sẽ sớm thấy họ đã bị các thống đốc và phần lớn truyền thông lừa gạt về nCoV. Trong bối cảnh nước này đã công bố 1.620 ca nhiễm và 25 trường hợp tử vong do virus corona gây ra.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tại cuộc họp báo về Covid-19 ở Brasilia hôm 20/3 (Ảnh: AFP)

Ông Bolsonaro còn tuyên bố các cuộc biểu tình phản đối cách đối phó của chính quyền ông với Covid-19 trong 6 ngày qua là một phần của âm mưu lật đổ ông được truyền thông hỗ trợ.

"Đây là một chiến dịch không biết xấu hổ, một chiến dịch khổng lồ và ngớ ngẩn chống lại người đứng đầu nhà nước. Họ muốn loại bỏ tôi bằng bất cứ cách nào có thể", Bolsonaro cho hay.

Trước đó hôm 9/3, Tổng thống Brazil đã có những tuyên bố tác động tiêu cực của nCoV đã bị phóng đại quá mức vì lý do chính trị, bất chấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ông cũng gây tranh cãi gay gắt khi tuần trước còn ăn mừng và chụp ảnh cùng hàng nghìn người tuần hành tại Brasilia.

Mặc dù Covid-19 đã xuất hiện ở 192 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 350.000 người nhiễm bệnh và hơn 15.000 người tử vong. Nhiều chính phủ Mỹ Latinh phải đóng biên, đóng cửa thành phố để hạn chế đi lại nhưng ông Bolsonaro vẫn phủ nhận những biện pháp quyết liệt này và cho rằng đây chỉ là "bệnh cúm nhẹ".

Theo Guardian cho biết gần đây, đã có 2 cuộc thăm dò cho thấy sự bất mãn lan rộng với cách ứng phó của Bolsonaro trong khủng hoảng. Trong đó, 48% người dân thành phố Sao Paulo coi chính quyền của ông là "tệ hại hoặc khủng khiếp". Còn 51% người giàu Brazil và 46% người có trình độ học vấn đại học cũng không mấy ấn tượng với cách xử lý khủng hoảng Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news