Tin mới

Phó Tổng thống thứ nhất Iran nhiễm Covid-19

Thứ năm, 12/03/2020, 00:14 (GMT+7)

Phó tổng thống thứ nhất Iran Eshaq Jahangiri đã bị nhiễm Covid-19, theo một danh sách hãng thông tấn Fars công bố ngày 11/3.

Eshaq Jahangiri (phải) là phó tổng thống cấp cao nhất trong chính quyền Tổng thống Hassan Rouhani (trái). Ảnh: AFP

Ông Jahangiri là quan chức cấp cao nhất nhiễm virus corona. Dịch bệnh hiện cướp đi sinh mạng của 354 người và khiến 9.000 người nhiễm tại Iran kể từ khi bùng phát hồi tháng 2.

Chính trị gia 63 tuổi là một trong 24 quan chức và nhà lập pháp Iran bị nhiễm Covid-19. Là một cựu nghị sĩ, ông Jahangiri là người cao cấp nhất trong tổng số 12 phó tổng thống của chình quyền Tổng thống Hassan Rouhani. Hiện không rõ bản thân Tổng thống Rouhani đã tiếp xúc với những quan chức nhiễm bệnh như ông Jahangiri ở mức độ nào.

Ngày hôm qua, ông Rouhani kêu gọi người dân không lan truyền tin đồn về virus corona trong khi cơ quan tư pháp cảnh báo chống lại việc công bố số liệu không chính thức. "Chỉ có Bộ Y tế... chịu trách nhiệm công bố số liệu... những kẻ vi phạm sẽ bị buộc tội hành động chống lại an ninh quốc gia", tổng công tố Iran Mohammad Jafar Montazeri nói trên truyền hình.

Iran, quốc gia bị lây nhiễm nặng nề nhất Trung Đông và thứ 3 thế giới ngày hôm qua đã công bố số người tử vong cao nhất trong vòng 24 giờ kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. "Chúng tôi đã xác định được 958 ca nhiễm Covid-19 mới trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên 9.000 người khắp Iran", phát ngôn viên Bộ Y tế Kianush Jahanpour nói. "Cũng có 63 người đã qua đời trong 24 giờ qua".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news