Tin mới

Tổng thống Indonesia: "Ưu tiên vớt thi thể hành khách trước, phi hành đoàn sau"

Thứ ba, 30/12/2014, 20:10 (GMT+7)

Tham dự buổi họp báo tối ngày 30/12 sau khi trở về từ hiện trường tìm thấy xác 3 nạn nhân, Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định, "Ưu tiên vớt thi thể hành khách rồi mới đến phi hành đoàn".

Tham dự buổi họp báo tối ngày 30/12 sau khi trở về từ hiện trường tìm thấy xác 3 nạn nhân, Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định, "Ưu tiên vớt thi thể hành khách rồi mới đến phi hành đoàn".

Xuất hiện tại buổi họp báo, Tổng thống Indonesia thông báo ông mới từ chỗ tìm kiếm thấy 3 xác nạn nhân vừa trở về. Ông đã chỉ đạo đội tìm kiếm tích cực tìm và vớt xác các nạn nhân. Ưu tiên vớt thi thể hành khách rồi mới đến phi hành đoàn.

Tuy nhiên, theo Tổng thống Indonesia, hiện cuộc tìm kiếm rất khó khăn vì sóng biển ở nơi đó rất cao, sóng cao từ 2 -3m nên đã cản trở cuộc tìm kiếm.

Ngoài việc thông tin mới nhất về thi thể hành khách, Tổng thống Indonesia cũng chia sẻ với các thân thân rằng ông rất đau buồn.

 "Tôi hiểu những mất mát của thân nhân hành khách trên chuyến bay QZ8501. Chúng tôi cầu cho họ có đủ sức mạnh để đối mặt với thảm họa này", ông Widodo nói.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu trước các thân nhân của hành khách trên chuyến bay QZ8501

Tổng thống Widodo cảm ơn các quốc gia láng giềng của Indonesia như Singapore, Malaysia, Australia đã giúp đỡ trong chiến dịch tìm kiếm QZ8501.

Tổng thống Widodo cho biết trước đó ông đã tới Pangkalan Bun và thấy có ba tàu đang hoạt động ở khu vực tìm kiếm. "Tôi yêu cầu Basarnas tập trung vào việc di chuyển các hành khách và tổ bay trên QZ8501", ông Widodo nói.

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia nhấn mạnh, chỉ những đơn vị có thẩm quyền mới được tiếp cận để giải mã hộp đen. Theo đơn vị này, đội tìm kiếm đến nay chưa phát hiện dấu hiệu có người sống sót. Thời tiết xấu ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm và trục vớt thi thể.

Tại buổi thông tin với giới truyền thông, Tổng thống Indonesia cho biết ông cũng đã yêu cầu lực lượng cứu hộ ngay trong đêm nay bằng mọi giá phải có mặt chỗ máy bay rơi để sáng mai triển khai tìm kiếm và cứu nạn.

 

Theo Yên Yên (Channel News Asia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news