Tin mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ cảm thấy "như được trở về nhà" khi tới Việt Nam

Thứ năm, 28/02/2019, 08:31 (GMT+7)

“Trước sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, Tổng thống Trump chia sẻ ông cảm thấy như được trở về nhà”, ông Mai Tiến Dũng nói.

“Trước sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, Tổng thống Trump chia sẻ ông cảm thấy 'như được trở về nhà'”, ông Mai Tiến Dũng nói.

Theo tin tức trên VietNamNetNgười Lao Động cho hay, trưa 27/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đón tiếp Tổng thống Donald Trump trong dịp ông Donald Trump tới Hà Nội dự Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho hay, Tổng thống Donald Trump đã dành cho Việt Nam rất nhiều lời khen.

“Trước sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, Tổng thống Trump chia sẻ ông cảm thấy 'như được trở về nhà'”, ông Mai Tiến Dũng nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP

Được biết trong suốt buổi gặp mặt vị tổng thống Mỹ đã dành cho Việt Nam rất nhiều lời khen. Đặc biệt, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay Tổng thống Donald Trump đã dành nhiều lời khen Việt Nam về công tác tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Ngoài ra, công tác phối hợp chuẩn bị mọi phương diện giữa các lực lượng của Việt Nam và Mỹ đều rất tốt, có sự phối hợp ăn ý.

Trong cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo hai nước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đánh giá cao sự nỗ lực, tích cực của Việt Nam trong xử lý mối quan hệ song phương giữa hai bên.

Trước đó, hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trưa nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây ấn tượng khi vui vẻ cầm lá cờ Việt Nam từ các em học sinh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến với Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Hoàng Triều

Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội, 18h30 tối nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã có cuộc gặp đầu tiên tại khách sạn Metropole trước khi cùng nhau ăn tối tại địa điểm này.

Trong cuộc gặp gỡ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứa hẹn sẽ có một tương lai to lớn cho đất nước Triều Tiên.

“Tôi nghĩ đất nước của bạn có tiềm năng kinh tế to lớn”, ông Trump nói với đối tác Triều Tiên Kim Jong Un.

“Tôi nghĩ rằng bạn sẽ mang tới một tương lai to lớn cho đất nước của bạn, bạn là một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Chúng tôi sẽ giúp điều đó xảy ra” - ông Trump nói.

Về phần mình, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nói rằng ông sẽ cố gắng hết sức để tạo ra một "kết quả tuyệt vời" được tất cả mọi người hoan nghênh.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news