Tin mới

Tổng thống Trump và Phu nhân dương tính với COVID-19

Thứ sáu, 02/10/2020, 12:25 (GMT+7)

Trong dòng trạng thái mới nhất được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo mình và vợ đã có kết quả dương tính với COVID-19.

Trong một thông báo mới nhất trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo ông và vợ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

"Tối nay, tôi và vợ đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu quy trình cách ly và hồi phục ngay lập tức. Chúng tôi sẽ vượt qua việc này CÙNG NHAU", tổng thống viết trên Twitter đêm 1/10 (giờ địa phương).

Dòng thông báo của Tổng thống Donald Trump trên mạng xã hội Twitter. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, Tổng thống Mỹ và vợ đã tự cách ly sau khi người trợ lý thân cận của ông được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hope Hicks, 31 tuổi, là trợ lý thân cận từng tháp tùng Tổng thống Trump đến một cuộc vận động tranh cử ở bang Minnesota vào ngày 30/9. Tổng thống Mỹ đã cùng ngồi trên chiếc trực thăng Marine One với trợ lý này và các cố vấn hàng đầu khác. Theo thông tin, không một ai trong số họ đeo khẩu trang.

Nữ trợ lý Hope Hicks được xác định nhiễm SARS-CoV-2 vào ngày 1/10 vừa qua. Ảnh: Internet

Thông tin Trump dương tính với nCoV được công bố trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng đã tới giai đoạn nước rút. Ông có kế hoạch tham gia hai cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng với ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, diễn ra vào ngày 15/10 và ngày 22/10.

Tổng thống Trump năm nay 74 tuổi, không có bệnh lý nền và bị béo phì nhẹ. Theo kết quả kiểm tra sức khỏe định kỳ lần thứ ba vào tháng 4 cho thấy ông nặng 110 kg, cao 1,82 m.

Ông Trump từng nhiều lần từ chối đeo khẩu trang nơi công cộng và tỏ ra phản đối việc đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19. Còn nhớ chính tại cuộc tranh luận bầu cử Tổng thống đầu tiên với ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden hôm 29/9, ông Trump từng chế giễu đối thủ về việc đeo khẩu trang.

Ảnh: CNN

Tổng thống Mỹ từng làm xét nghiệm nCoV hồi tháng 3 và tháng 4, đều nhận kết quả âm tính. Trump cũng tuyên bố rằng ông và các trợ lý thân cận thường xuyên được xét nghiệm tại Nhà Trắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news