Tin mới

Top 3 Vietnam Idol háo hức chuẩn bị ra mắt single đầu tay

Thứ tư, 15/07/2015, 18:01 (GMT+7)

Hành trình đến ngôi vị quán quân Thần tượng Âm nhạc Việt chính thức bước vào giai đoạn cuối với cuộc đua của 3 ứng viên sáng giá - Minh Quân, Bích Ngọc và Trọng Hiếu.

Hành trình đến ngôi vị quán quân Thần tượng Âm nhạc Việt chính thức bước vào giai đoạn cuối với cuộc đua của 3 ứng viên sáng giá - Minh Quân, Bích NgọcTrọng Hiếu

Căng thẳng, áp lực ngày càng tăng nhưng Top 3 cũng không giấu được sự phấn khích khi lần đầu tiên trong các mùa của Vietnam Idol, họ là những thí sinh có cơ hội giới thiệu đến khán giả single đầu tay với những sáng tác được dành riêng cho mình. Ba tác giả trẻ đang rất được yêu thích hiện nay là Vũ Cát Tường, Khắc Hưng và Nguyễn Hải Âu sẽ là người sáng tác các ca khúc cho top 3. Những sáng tác hoàn toàn mới này sẽ được top 3 trình diễn trong Gala 7 với chủ đề “Những ca khúc sáng tác mới”.

 

Trở lại ở mùa thứ 6, bên cạnh những thay đổi về giám khảo, cấu trúc chương trình, các thí sinh còn có thêm cơ hội để làm việc với những nhà sản xuất, chuyên gia âm nhạc uy tín và nổi tiếng để trau dồi và rèn luyện, đồng thời định hình được cá tính âm nhạc của riêng mình.

 

Trải qua những vòng thi khắc nghiệt của Vietnam Idol, 3 gương mặt sáng giá nhất đã lộ diện – Trọng Hiếu, Bích Ngọc và nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: “Ở mùa thi năm nay, chúng tôi đã tìm được top 3 – 3 cá tính âm nhạc hoàn toàn khác biệt nhưng các em đều có điểm chung là sở hữu thẩm mỹ và tư duy âm nhạc văn minh. Trải qua nhiều vòng thi với những thử thách khác nhau, cả Minh Quân, Bích Ngọc và Trọng Hiếu đã từng bước khẳng định được vị trí của mình và ít nhiều để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

 

Đến thời điểm này, 3 single chuẩn bị ra mắt chính là món quà của ban tổ chức dành cho top 3, giúp các em có sản phẩm âm nhạc đầu tay đạt chất lượng với quy trình sản xuất chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, 3 tác giả mà chúng tôi mời hợp tác lần này đều là những người tài năng nhất trong thế hệ trẻ nhạc sĩ trẻ và gặt hái được nhiều thành công trên thị trường âm nhạc hiện nay. Quan trọng hơn, họ có những sáng tác phản ánh được tinh thần và cá tính âm nhạc của 3 thí sinh.

 

Trong đó, Khắc Hưng là người có gu thẩm mỹ cập nhật với thị trường âm nhạc thế giới, rất phù hợp với Trọng Hiếu. Cát Tường là tác giả nữ có những bài hit được đông đảo khán giả trẻ yêu thích với phong cách âm nhạc văn minh. Cát Tường còn có tiếng nói tâm tư của phái nữ nên việc sáng tác cho Bích Ngọc chắc chắn sẽ rất hiệu quả. Hải Âu là người sáng tác rất lãng mạn và sâu sắc nên rất phù hợp với giọng hát nhẹ nhàng, sâu lắng của Minh Quân".

 

Cả 3 thí sinh của Vietnam Idol đều rất háo hức và hạnh phúc khi được hỗ trợ sản xuất single đầu tay. Bích Ngọc chia sẻ: “Ngọc thật sự rất vui và hạnh phúc khi lần đầu tiên được thể hiện một ca khúc hoàn toàn mới, phù hợp với đời sống tình cảm của mình và nhất là do chính thần tượng của mình sáng tác – nhạc sĩ Vũ Cát Tường. Đây cũng là một vinh dự và may mắn đối với Ngọc khi được chị Cát Tường đã nhiệt tình hướng dẫn và dành nhiều thời gian khắc phục những nhược điểm trong giọng hát của mình”.

 

Về phía Minh Quân, chàng trai này chia sẻ rằng đến giờ vẫn chưa tin được khi nhạc sĩ Phạm Hải Âu sáng tác riêng một ca khúc và được thu âm cho ra mắt single riêng: “Quân thật may mắn khi được thu âm một ca khúc riêng và bây giờ mới biết được để hoàn thành một sản phẩm âm nhạc khó như thế nào. Bên cạnh đó, Quân cảm thấy rất thoải mái khi được làm việc với anh Hải Âu vì anh còn… hiền và ít nói hơn cả mình nữa (cười). Mình cũng đang khá lo lắng vì sợ không thể hiện tốt bản phối và làm anh Âu thất vọng”.

 

Khác với Minh Quân và Bích Ngọc, Trọng Hiếu đã từng ra mắt single đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của mình cùng một số người bạn thân. Tuy nhiên, single lần này tại Vietnam Idol chính là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trưởng thành trong phong cách âm nhạc và nỗ lực của anh khi thể hiện những ca khúc tiếng Việt.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Quán quân Trọng Hiếu Idol được báo chí Đức rầm rộ đưa tin

Chiến thắng của chàng Việt kiều Trọng Hiếu tại Vietnam Idol 2015 không chỉ thu hút sự chú ý của truyền thông Việt Nam mà còn được báo chí Đức như tờ The Local, Norddeutscher Rundfunk… đưa tin rầm rộ.