Tin mới

Toyota Innova ra mắt với mức giá khiến Mitsubishi Xpander 'đứng hình'

Thứ sáu, 23/06/2023, 09:44 (GMT+7)

Mẫu xe mới nhà Toyota được ra mắt hứa hẹn sẽ khiến nhiều đối thủ phải dè chừng, một trong số đó chính là Mitsubishi Xpander do thua thiệt trang bị.

Toyota Innova Zenix vừa có một màn ra mắt không thể thành công hơn tại thị trường Malaysia. Mẫu MPV của hãng xe Nhật có tới 2 biến thể bao gồm 2.0 HEV hybrid và 2.0V dùng động cơ 2.0L. Xe có giá bán khởi điểm là 165.000 RM, tức là tương đương khoảng 830 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt Nam. Mới mức giá này, nó đang cao hơn Mitsubishi Xpander nhưng nhìn về trang bị thì hoàn toàn xứng đáng.

Toyota Innova ra mắt với mức giá khiến Mitsubishi Xpander 'đứng hình'
Toyota Innova ra mắt với mức giá khiến Mitsubishi Xpander 'đứng hình'

Được biết những chiếc xe toyota innova Zenix được bán ở Malaysia hoàn toàn là nhờ nhập khẩu. Cả thế hệ mới và cũ cùng được bán song song với nhau tại thị trường này. Điều đó cho thấy Toyota Innova Zenix đang hướng tới những đối tượng khách hàng của mình đã chán mẫu Innova quen thuộc và muốn thử một mẫu MPV3 hoàn toàn cao cấp và có phong cách.

Xe có trục cơ sở mới dài hơn 100m, ở mức 2.850 mm. Trục này cũng dài hơn Mitsubishi Xpander (2.775 mm). Mẫu xe mới có kích thước dài, rộng đều tăng so với bản cũ, kích thước gầm xe và cabin có sàn phẳng. Cả bản V và HEV đều sử dụng bộ mâm 18 inch đi kèm với lốp 225/50 mm. Xe có biến thể 2.0 HEV 7 chỗ ngồi trong khi biến thể 2.0V có 8 chỗ.

Toyota Innova ra mắt với mức giá khiến Mitsubishi Xpander 'đứng hình' - Ảnh 1
 

Sức mạnh của Toyota Innova Zenix 2.0V đến từ khối động cơ Dynamic Force 2.0L giúp sản sinh công suất tối đa 174 PS tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại lên tới 205 Nm tại 4.500 cho đến 4.900 vòng/phút. Động cơ xe được ghép nối với hộp số Direct Shift CVT. Hiện hãng xe Nhật cho biết hộp số CVT mới sẽ giúp mẫu MPV có khả năng tăng tốc cực tốt từ tốc độ thấp, yên tĩnh và cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Với bản 2.0 HEV, xe dùng hệ truyền động hybrid thế hệ thứ 5, bao gồm động cơ hút khí tự nhiên 2.0L kết hợp với mô-tơ điện và pin niken-hydride, sản sinh tổng công suất kết hợp là 186 PS. Biến thể của hybrid sử dụng hộp số tự động E-CVT.

Toyota Innova ra mắt với mức giá khiến Mitsubishi Xpander 'đứng hình' - Ảnh 2
 

Về phần trang bị của xe, Toyota Innova Zenix 2.0V có gương chiếu hậu tự động có khả năng gập, tích hợp với đèn chào mừng, đèn hậu LED, đèn sương mù và đèn chạy vào ban ngày LED, đèn pha LED tự động. 

Bên trong của cabin, bản 2.0V của Toyota Innova Zenix đã được hãng xe Nhật trang bị màn hình cảm ứng 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto có dây và Apple CarPlay không dây. Gương chiếu hậu được tự động chỉnh điện vô-lăng bọc da, điều hòa tự động, màn hình hiển thị đa thông tin...

Toyota Innova ra mắt với mức giá khiến Mitsubishi Xpander 'đứng hình' - Ảnh 3
 

Trên mẫu xe mới này còn có 2 ghế độc tập ở hàng 2 giúp người dùng có trải nghiệm thoải mái tận hưởng cửa sổ trời toàn cảnh bao phủ cả hai ghế. Các trang bị an toàn trên xe cũng khiến cho đối thủ Mitsubishi Xpander phải khao khát khi dùng hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense (TSS) 3.0 giúp nhận diện biển báo, theo dõi làn đường, cảnh báo chệch làn, đèn pha tự động, hệ thống cảnh báo va chạm, 6 túi khí...

Ngoài ra xe còn sở hữu camera hành trình, hệ thống giám sát áp suất của lốp, màn hình quan sát toàn cảnh 3D, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, giám sát điểm mù. Với loạt trang bị ấn tượng, Toyota Innova Zenix sẽ có thể tự tin đặt mình vào vị trí cao hơn so với đối thủ là Mitsubishi Xpander.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mitsubishi Toyota