Tin mới

Toyota phải dè chừng khi đối thủ nặng đô chuẩn bị tràn vào Việt Nam

Thứ ba, 06/06/2023, 21:11 (GMT+7)

Mặc dù chưa chính thức ra mắt thị trường tuy nhiên mẫu xe hạng A của Toyota đã ồ ạt đổ bộ đại lý, quyết cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Mới đây, nhằm phục vụ việc trưng bày và ra mắt khách hàng, Toyota Wigo 2023 đã được vận chuyển hàng loạt vào các đại lý Toyota trên toàn quốc vào sáng 6/6. Sau khi chính thức được giới thiệu tới khách hàng, mẫu xe có cùng phân khúc với Hyundai Grand i10 và Kia Morning sẽ được trao tay khách hàng đã đặt cọc trước. Những chiếc xe mới toanh vừa cập bến đại lý đều thuộc bản G cao cấp.

Toyota phải dè chừng khi đối thủ nặng đô chuẩn bị tràn vào Việt Nam
Toyota phải dè chừng khi đối thủ nặng đô chuẩn bị tràn vào Việt Nam

Theo thông tin trước đó, nhiều tháng qua Toyota Wigo 2023 đã được giới tư vấn liên tục chào bán với mức giá cọc bản E là 375-384 triệu đồng còn bản G là 412 triệu đồng. Nếu như giá bán của xe ở mức này thì mẫu hatchback hạng A của hãng xe Nhật hoàn toàn có thể nhập cuộc đua với hai ngôi sao Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Mặc dù tính tới thời điểm hiện tại xe vẫn chưa được ra mắt nhưng các bên đều đã hé lộ thông tin cơ bản về xe như 2 phiên bản hatchback hạng A cùng sử dụng động cơ có tên mã WA-VE, dung tích 1.2L, sản sinh ra công suất tối đa 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.500 vòng/phút. Xe sử dụng động cơ ghép nối với tùy chọn phần hộp số vô cấp hay hộp số sàn 5 cấp, có hệ dẫn động cầu trước.

Toyota phải dè chừng khi đối thủ nặng đô chuẩn bị tràn vào Việt Nam - Ảnh 1
 
Toyota phải dè chừng khi đối thủ nặng đô chuẩn bị tràn vào Việt Nam - Ảnh 2
 

Về kích thước, xe Toyota Wigo 2023 có chiều dài là 2.525 mm với tổng thể chiều dài 3.760 mm, rộng 1.655 mm và cao 1.515 mm. Nếu so sánh với đời cũ thì xe mới có bán kính vòng quay giảm, mức 4,5 m trong khi đời cũ là 4,7 m. Điều này cho thấy ở các tình huống quay đầu xe 2023 linh hoạt hơn. 

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đèn led nhưng loại bỏ đèn sương mù. Đối thủ của Hyundai Grand i10 và Kia Morning có nội thất là ghế lái chỉnh cơ 6 hướng trên bản G  và 4 hướng ở bản E. Tương tự ở đời cũ, ghế ngồi của xe cũng được bọc một lớp nỉ. Xe sử dụng lẫy chuyển số phía sau vô-lăng và màn hình thông tin giải trí có kích thước là 7 inch, hỗ trợ kết nối Smartphone.

Toyota phải dè chừng khi đối thủ nặng đô chuẩn bị tràn vào Việt Nam - Ảnh 3
 

Với những trang bị như trên thì việc Hyundai Grand i10 và Kia Morning dè chừng trước Toyota Wigo 2023 cũng là điều dễ hiểu. Hiện xe có 4 tùy chọn màu khách hàng có thể tham khảo là Bạc, Trắng, Cam và Đỏ.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news