Tin mới

TP HCM: Đề xuất cho trẻ từ mầm non đến lớp 6 trở lại trường

Thứ hai, 17/01/2022, 18:26 (GMT+7)

Sở GD-ĐT TP.HCM mới đây đã có tờ trình UBND TP.HCM đề xuất cho trẻ mầm non, tiểu học và lớp 6 đi học trở lại sau Tết Nguyên đán trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. 

Sở GD-ĐT TP.HCM mới đây đã đề xuất cho trẻ mầm non, tiểu học và lớp 6 đi học trở lại từ ngày 7/2 theo lộ trình, Tuổi Trẻ thông tin cho biết. 

Theo đó, các cơ sở giáo dục thực hiện công tác đón trẻ đi học trở lại vào ngày 7/2 sau thời gian dài nghỉ dịch bệnh.

TP HCM đề xuất cho học sinh đi học trở lại. Ảnh: Internet
TP HCM đề xuất cho học sinh đi học trở lại. Ảnh: Internet

Từ ngày 10 đến 13/2, tổ chức họp phụ huynh và triển khai các vấn đề cần lưu ý, tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên. 

Từ ngày 14/2 sẽ tổ chức đưa trẻ đến trường. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của các địa phương sẽ kiểm tra, thẩm định kế hoạch cũng như phương án phòng dịch của nhà trường trước khi tổ chức học trực tiếp. 

Trước đó, Tiền Phong cũng cho biết Hà Nội cũng dự kiến sau Tết Nguyên đán sẽ đề xuất phương án cho học sinh từ lớp 1-12 đi học trở lại 100%. 

Theo GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết tình hình dịch Covid-19 tại Thủ đô vẫn còn phức tạp, Sở đang xây dựng lộ trình, kế hoạch và phương án để báo cáo TP nếu như đảm bảo an toàn. 

Dự kiến sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch tiếp tục đề xuất với UBND thành phố cho học sinh từ khối 7 đến 12 đi học lại 100% ở tất cả 30 quận/huyện/thị xã.

Theo đó, từ ngày 10-13/2/2022 các cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh trẻ, học sinh để triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ, tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp tại trường và tập huấn cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác phòng dịch trong trường học. 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM cũng nhận định học sinh từ mầm non đến lớp 6 chưa quay trở lại trường kéo theo một lực lượng lớn lao động là phụ huynh chưa thể đi làm.

Ngoài ra việc trẻ ở nhà kéo dài khiến cho việc học trực tuyến cũng phát sinh nhiều vấn đề về sức khoẻ về tinh thần, thể chất. Các em cũng đối mặt với nhiều nguy cơ dẫn đến các bệnh không lây nhiễm như thừa cân, béo phì, khúc xạ, ù tai, đặc biệt ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tâm thần do hạn chế tiếp xúc. 

TP HCM hiện có khoảng 1,7 triệu học sinh ở tất cả các bậc học từ mầm non đến THPT. Các em nghỉ học từ đầu tháng 5/2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tính đến nay mới chỉ có học sinh lớp 7-12 đi học trực tiếp trở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news