Tin mới

TP HCM lên kế hoạch xử lý chuyến bay có du khách từ 'du thuyền bị hắt hủi'

Thứ sáu, 21/02/2020, 09:59 (GMT+7)

TP HCM đã lên kế hoạch xử lý các chuyến bay có hành khách từ du thuyền Westerdam đến sân bay Tân Sơn Nhất quá cảnh để về nước.

Ngày 13/2, du thuyền Westerdam đã cập cảng Sihanoukville (Campuchia) sau khi bị ít nhất 5 quốc gia từ chối. 2.257 hành khách và thành viên thuỷ thủ đoàn được phép lên bờ hôm 14/2 dưới sự chào đón của tổng thống Campuchia, Hunsen.

Tuy nhiên sau đó, giới chức y tế Malaysia phát hiện một hành khách trên tàu có kết quả dương tính với virus corona khi người này quá cảnh ở sân bay Kuala Lumpur. Phát hiện này đã khiến các cơ quan y tế thế giới tức tốc tìm và theo dõi những hành khách của tàu Westerdam vì lo ngại sự lây lan của virus corona.

Du thuyền Westerdam. Ảnh: Internet

Ngày 20/2, chia sẻ với Trí Thức Trực Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM Nguyễn Trí Dũng cho biết ngành y tế thành phố đã chuẩn bị các phương án cho trường hợp hành khách từng đi trên tàu Westerdam (vừa cập cảng Sihanoukville, Campuchia, hôm 13/2) quá cảnh tại TP.HCM để về nước.

Cụ thể, thành phố lên các phương án xử lý những chuyến bay có hành khách đến từ tàu Westerdam có thời gian tính từ lúc cập cảng Sihanoukville chưa qua 14 ngày, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách đi cùng chuyến.

Những chuyến bay có khách từng đi trên tàu Westerdam sẽ được sắp xếp chỗ ngồi phù hợp để tiện cho việc theo dõi sức khỏe và hạn chế lây nhiễm cho hành khách đi cùng. Thành phố cũng chuẩn bị phương án cách ly nếu phát hiện hành khách có triệu chứng nghi ngờ.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế sẽ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, tiến hành truyền thông cho hành khách về tình hình dịch bệnh Covid-19 và những quy định của Việt Nam đối với người nhập cảnh để phòng chống dịch bệnh.

Sân bay Tân Sơn Nhất đã sẵn sàng xử lý các chuyến bay có hành khách từ du thuyền đến quá cảnh. Ảnh: Zing

Tùy theo tình huống cụ thể, hành khách đi chung trên chuyến bay này khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà, cách ly tại nhà hoặc buộc cách ly tập trung. Những trường hợp hành khách phản ứng không phù hợp sẽ được xử lý theo pháp luật Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news