Tin mới

Đoàn tàu phải dừng khẩn cấp vì một người ho trên tàu ở Nhật Bản

Thứ sáu, 21/02/2020, 09:33 (GMT+7)

Giữa lúc đại dịch virus corona đang hết sức căng thẳng, bất kỳ biểu hiện nào nghi nhiễm đều khiến những người còn lại lo lắng.

Trang Mainichi đưa tin cho hay tính đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản đã xác nhận có khoảng 3 nạn nhân đã tử vong vì virus corona.

Mới đây hôm 18/2, một đoàn tàu đã phải dừng khẩn cấp vì lý do bất ngờ. Theo đó, khi phát hiện một hành khách vừa ho trên tàu điện ngầm, một hành khách khác đã lập tức ấn nút khẩn cấp khiến đoàn tàu phải dừng lại đột ngột.

Đoàn tàu tại Nhật Bản đã phải dừng khẩn cấp do hành khách cao. Ảnh: Mainichi

Sự việc hy hữu này xảy ra trên một chuyến tàu điện ngầm tại thành phố Fukuoka. Các nhân chứng kể lại rằng vào thời điểm này, một hành khách khi thấy một hành khách khác ho trên tàu và không đeo khẩu trang, nên đã lo sợ và ấn nút khẩn cấp và báo với nhân viên đường sắt về vụ việc.

Việc đoàn tàu phải dừng lại khẩn cấp đã làm trì hoãn chuyến tàu chạy giữa ga Tenjin-Minami và Hashimoto trên tuyến Nanakuma trong vòng 3 phút.

Mặc dù vậy, các dịch vụ tàu điện ngầm và tàu cao tốc khác đều không bị ảnh hưởng.

Chính quyền Nhật Bản hiện đang kêu gọi người dân cũng như các du khách không nên đến chỗ đông người, đồng thời khuyến cáo nên đeo khẩu trang cẩn thận để tránh lây nhiễm chéo virus cho nhau.

Nhật Bản hiện đang là quốc gia có nhiều ca tử vong vì virus corona nhất ngoài Trung Quốc.
Chính quyền Nhật Bản hiện đang hứng chịu nhiều chỉ trích có liên quan đến vụ việc tàu du lịch Diamond Princess. Các hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu đã được đưa xuống cách ly dưới mặt đất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news