Tin mới

TP HCM phát hiện thêm 2 trường hợp đi bar Buddha có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao

Thứ năm, 02/04/2020, 12:03 (GMT+7)

Xét nghiệm lần 2 với những người từng đi bar Buddha, Sở Y tế TP HCM phát hiện thêm 2 trường hợp có nguy cơ nhiễm cao.

Theo tin tức từ Vietnamnet, Tuổi Trẻ, ngày 2/4, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM đã cho biết qua lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với những người từng đi bar Buddha, đã phát hiện thêm 2 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

Hiện hệ thống giám sát bệnh COVID-19 tiếp tục theo dõi sát, xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar này.

Đến nay TP.HCM đã ghi nhận 15 trường hợp nhiễm COVID-19 có liên quan bar Buddha.

Buddar Bar là ổ dịch Covid-19 lớn nhất Sài Gòn với 15 người nhiễm và hiện có thêm 2 trường hợp có nguy cơ nhiễm cao. Ảnh internet

Cũng theo cơ quan này, tính đến 8h sáng nay, hệ thống giám sát bệnh Covid-19 ghi nhận TP.HCM có 49 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó, 15 trường hợp đã khỏi bệnh (3 trường hợp giai đoạn đầu), 12 trường hợp đã mắc từ ngày 9/3 đến ngày 1/4 và đã được xuất viện.

Tổng số trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh mới đến ngày 1/4 đang được theo dõi là 5.613 trường hợp. Số trường hợp nghi ngờ trong ngày 1/4 có 7 trường hợp (đã được lấy mẫu và đang chờ kết quả xét nghiệm).

Hiện các đơn vị liên quan vẫn đang tiếp tục thực hiện xác minh, điều tra, khoanh vùng tiếp xúc với các trường hợp xác định nhiễm.

Liên quan đến ổ dịch lớn nhất TP HCM này, ngày 1/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã một lần nữa phát thông tin khẩn liên quan tới quán bar Buddha ở quận 2.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TPHCM (HCDC) đề nghị những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13-17/3/2020 phải khai báo ngay với cơ sở y tế cho dù đã qua 14 ngày kể từ ngày cuối cùng vào quán bar này.

HCDC nhấn mạnh, những trường hợp không tự giác khai báo khi được phát hiện vào bất cứ thời gian nào cũng phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, hệ thống giám sát bệnh COVID-19 cũng đã xử trí các trường hợp liên quan bệnh nhân 153 (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh), 180/180 các trường hợp tiếp xúc đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hiện tại những người tiếp xúc gần đang được cách ly. Từ 23/3 đến nay không phát hiện ca bệnh mới.

Những trường hợp từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 13/3 đang sinh sống tại TP.HCM cũng đang được xác minh, điều tra. Những trường hợp được xác định hiện đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh cũng khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm cách ly xã hội (từ 1-4); nếu đi ra ngoài phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với người khác ít nhất 2m; rửa tay 6 bước theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP HCM Covid-19 bar Buddha