Tin mới

TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội thêm 1 tháng, tập trung khống chế nguồn lây

Chủ nhật, 15/08/2021, 15:24 (GMT+7)

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết TP sẽ kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm 1 tháng.

Sáng ngày 15/8, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi đã tham gia phát động "Phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19". Trong cuộc họp, ông cho biết tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM vẫn đang có diễn biến phức tạp, khi số ca nhiễm vẫn còn cao, hệ thống điều trị quá tải, công tác tiếp nhận điều trị có khi chưa đáp ứng kịp.

Cùng với đó, nguy cơ tái bùng tránh dịch vẫn có thể xảy ra khi các tỉnh xung quanh TP có số ca nhiễm mới tăng nhanh những ngày gần đây. Chính vì vậy, việc kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9 như Nghị quyết 86 của Chính phủ đặt ra cho TP.HCM nhiều thách thức.

Ảnh: VnExpress
Ảnh: VnExpress

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết TP sẽ phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm 1 tháng nữa để tập trung khống chế nguồn lây nhiễm, cố gắng đưa số ca nhiễm về mức thấp nhất, đưa số ca bệnh về dưới công suất điều trị của hệ thống y tế. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP đồng thời kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, đồng bào TP tiếp tục chung sức, đồng lòng và phát huy vai trò to lớn của nhân dân trong phòng, chống dịch. 

Người dân cần chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết và luôn tuân thủ thực hiện 5K. TP.HCM sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc bảo đảm cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày của nhân dân; huy động tất cả những gì có thể từ nguồn ngân sách nhà nước, các nguồn lực xã hội’; đồng thời phát động phong trào "lấy sức dân chăm lo cho dân". 

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi. Ảnh: Thanh Niên
Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi. Ảnh: Thanh Niên

TP.HCM sẽ sớm triển khai các gói an sinh để người nghèo, người già neo đơn, lao động tự do,.. cho đến khi TP chuyển sang trạng thái bình thường mới. Việc bảo đảm tỉ lệ tiêm chủng vaccine có là yếu tố mang ý nghĩa quyết định chiến lược phòng chống dịch. Theo ông Mãi, mặc dù TP.HCM đã chủ động tìm mua vaccine và được Chính phủ chấp thuận nhưng vẫn rất khó khăn về nguồn cung. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM