Tin mới

TP.HCM thành lập tổ công tác đặc biệt để hỗ trợ F0 tiên lượng nặng

Thứ ba, 20/07/2021, 09:01 (GMT+7)

Ngày 20/7, Sở Y tế TP.HCM đã thành lập tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển các ca mắc Covid-19 nặng và nguy kịch giữa các bệnh viện.

Theo Sở Y tế T.P.HCM, đơn vị này gồm 15 thành viên, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 làm tổ trưởng, với sự hỗ trợ của lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế và lãnh đạo phòng Nghiệp Vụ Y (trực thuộc Sở Y tế).

Hiện nay, toàn thành phố có tổng cộng 38 bệnh viện thuộc 4 tầng điều trị khác nhau. Hầu hết bệnh viện đã sử dụng gần hết công suất. Do đó, việc có thêm một tổ công tác làm cầu nối và hỗ trợ việc chuyển F0 giữa các bệnh viện được thuận lợi là nhu cầu rất cấp thiết.

UBND TP.HCM cũng cho phép Trung tâm Cấp cứu 115 sử dụng màn hình giám sát cỡ lớn của Sở Giáo dục và đào tạo để phục vụ công tác điều phối, vận chuyển F0. Ảnh minh hoạ
UBND TP.HCM cũng cho phép Trung tâm Cấp cứu 115 sử dụng màn hình giám sát cỡ lớn của Sở Giáo dục và đào tạo để phục vụ công tác điều phối, vận chuyển F0. Ảnh minh hoạ

Một trong những nhiệm vụ chính của tổ công tác là kịp thời nắm bắt nhu cầu chuyển người bệnh của các BV dã chiến và BV điều trị Covid-19.

Ngoài ra, tổ công tác đặc biệt này còn được giao nhiệm vụ kiểm tra chế độ thường trực, tính sẵn sàng tiếp nhận F0 nặng để kịp thời chấn chỉnh các cơ sở chưa thực hiện tốt (nếu có). Những cá nhân và tập thể có cách làm hiệu quả, thực hiện tốt công tác tiếp nhận người bệnh cấp cứu cũng được tổ công tác ghi nhận.

TP.HCM thành lập tổ công tác đặc biệt, chạy đua để hỗ trợ F0 tiên lượng nặng
TP.HCM thành lập tổ công tác đặc biệt, chạy đua để hỗ trợ F0 tiên lượng nặng

Trên Zingnews.vn dẫn lời Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cho biết, với số F0 đang điều trị tại các BV đã vượt qua 30.000 và còn tiếp tục tăng trong thời gian tới, đội ngũ y, bác sĩ thật sự đã nỗ lực hết mình cứu chữa BN.

Bên cạnh số lượng BN xuất viện tăng dần, trường hợp chuyển biến nặng vẫn luôn là nỗi lo của các y, bác sĩ. Vì vậy, ngành y tế luôn mong muốn người bệnh sớm được chuyển đến các bệnh viện có năng lực chuyên môn cao hơn để điều trị.

Trong ngày 19/7, Văn phòng UBND TP.HCM cũng có văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp bàn giải pháp điều phối các ca mắc COVID-19 không triệu chứng đến BV dã chiến thu dung, và F0 chuyển nặng đến BV.

Theo nguồn tin trên Tuổi trẻ, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu giám đốc các BV nêu cao tinh thần trách nhiệm, đặc biệt trong tiếp nhận cấp cứu BN nặng, tuyệt đối không được từ chối nếu vẫn còn khả năng tiếp nhận điều trị. Trường hợp cá nhân, tổ chức có vi phạm thì xem xét xử lý theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news