Tin mới

TQ: Xe chở học sinh đi thi đại học lao xuống hồ, ít nhất 21 người chết

Thứ ba, 07/07/2020, 21:03 (GMT+7)

Chiếc xe buýt chở học sinh lao xuống một hồ chứa ở An Thuận, Quý Châu, Trung Quốc vào ngày hôm nay khiến ít nhất 21 người thiệt mạng.

Chiếc xe buýt được kéo ra khỏi hồ lúc hơn 15h chiều nay. Ảnh: Hoàn cầu thời báo

Tính đến đầu giờ chiều nay, 27 người được tìm thấy, 16 người bị thương được đưa tới bệnh viện. 4 trong số 36 học sinh và một người được xác nhận đã chết, các quan chức địa phương cho biết. Tờ Guizhou Daily đưa tin trong số 18 hành khách trên xe buýt được giải cứu và đưa tới bệnh viện điều trị thì có 2 người đã chết. Con số thương vong chính xác không được biết đến và chính quyền địa phương vẫn đang tiến hành giải cứu thêm nạn nhân. Đài CCTV đưa tin trong số những hành khách có cả các em học sinh cuối cấp đang trên đường tới dự kỳ thi tuyển sinh đại học (Cao Trung). Hôm nay là ngày đầu tiên trong kỳ thi quan trọng này.

Một đoạn video trích xuất từ camera giám sát ven đường và sau đó được phát tán lên mạng xã hội cho thấy chiếc xe buýt đi chậm trên đường vào khoảng 12h17. Nó đột ngột rẽ trái, băng qua đường, đâm gãy hàng rào bảo vệ và lao xuống hồ chứa. Theo hình ảnh và clip lưu truyền trên mạng, chiếc xe màu xanh được đưa lên khỏi hồ vào khoảng 15h sau khi lao gãy rào vào đâm xuống hồ. Xe buýt không có hành khách nào khi được kéo lên.

Một người dân địa phương nói với tờ Hoàn cầu Thời báo rằng bà đang ở trong thư viện thì nghe tiếng còi xe cứu thương, tiếng ồn lớn tới mức cả thành phố nghe được. Những con đường gần đó bị tắc nghẽn khi bà tới hiện trường khoảng 13h. Lính cứu hỏa, cảnh sát, nhân viên y tế đã có mặt tại đó để thực hiện công việc giải cứu. Bà nghe nói có những học sinh cuối cấp sắp thi đại học ngồi trên xe buýt nhưng không rõ số lượng bao nhiêu hay tình trạng các em hiện ra sao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news