Tin mới

Trận cầu kịch tính tại Champions League bất ngờ khiến 41 người thiệt mạng vì Covid-19

Thứ hai, 25/05/2020, 16:44 (GMT+7)

Trận đấu giữa Atletico Madrid và Liverpool tại Champions League đã gián tiếp khiến 41 trường hợp CĐV có mặt trên sân thiệt mạng vì lây nhiễm Covid-19.

Thời điểm dịch Covid-19 mới bùng phát tại châu Âu, rất nhiều chuyên gia đã cho rằng các trận đấu tại Champions League chính là nguồn lây nhiễm. Thực tế đã chứng minh có không ít CĐV bị lây nhiễm sau khi theo dõi bóng đá tại các SVĐ.

Mới đây nhất, nghiên cứu dựa trên dữ liệu của Cơ quan Y tế Quốc gia Anh, Edge Health cho biết trận đấu giữa Liverpool và Atletico Madrid tại sân Anfield đã gián tiếp gây ra 41 trường hợp thiệt mạng vì dịch Covid-19. Đây là trận đấu có tới hơn 52.000 người vào sân và khoảng 3.000 CĐV từ Tây Ban Nha.

Đã có khoảng 3.000 CĐV Tây Ban Nha sang Anh để cổ vũ trận đấu. Ảnh: Internet

Ở thời điểm ấy, cả Anh và Tây Ban Nha đều đã có báo động về ảnh hưởng của virus corona chủng mới. Nhiều trường học, công ty, nhà hàng... ở Tây Ban Nha cũng đã đóng cửa. Tháng trước, thị trưởng thành phố Madrid, Jose Luis Martinez-Almedia đã thừa nhận sai lầm khi vẫn để hơn 3000 người sang Anh để theo dõi trận đấu.

Ông Jose Luis Martinez-Almedia chia sẻ: “Thật sai lầm khi để 3000 CĐV sang Anh để cổ vũ bóng đá ở thời điểm đó. Tuy nhiên, khi chúng tôi nhận ra sai lầm thì tất cả đã muộn rồi. Đáng ra, ở thời điểm ấy, tôi cần thận trọng hơn”.

Sau đó, cả Anh và Tây Ban Nha đều bùng phát dịch Covid-19. Trong khi đó, những ca tử vong này đến trong thời gian khoảng 25-35 ngày sau ngày diễn ra trận đấu.

Tới thời điểm này, Tây Ban Nha đã ghi nhận 253.000 ca nhiễm Covid-19 với 28.706 người thiệt mạng. Trong khi đó, ở Anh cũng có 257.000 ca dương tính và 36.675 người đã thiệt mạng.

Dù sao, tình hình dịch bệnh cũng dần lắng xuống ở hai quốc gia nói trên. Do đó, Chính phủ đã cho phép các CLB trở lại tập luyện bình thường. Dự kiến, cả hai giải La Liga và Premier League có thể được tổ chức trở lại vào tháng 6.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news