Tin mới

Hà Đức Chinh trở lại rực rỡ sau 4 tháng chống chọi với 'bạo bệnh'

Chủ nhật, 24/05/2020, 21:50 (GMT+7)

Trở lại sân cỏ sau thời gian điều trị bệnh về gan, Hà Đức Chinh đã có pha lập công duy nhất để giúp SHB Đà Nẵng đi tiếp tại Cúp quốc gia.

Trên sân Tự Do, CLB Đà Nẵng đối đầu Huế ở cúp quốc gia 2020. Trong 45 phút đầu tiên, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chơi áp đảo, nhưng không thể tìm được bàn mở tỷ số. Nếu các cầu thủ Huế tận dụng tốt cơ hội, Đà Nẵng phải nhận bàn thua. Phút 67, Đức Chinh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trên chấm 11 m.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo của đội bóng sông Hàn sau thời gian điều trị do các vấn đề về gan. Còn nhớ thời điểm đầu mùa giải năm nay, Hà Đức Chinh đã bỏ lỡ những trận đấu đầu tiên sau khi bác sĩ điều trị men gan cao.

Hà Đức Chinh có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: Zing

Phát biểu sau trận đấu, HLV Huỳnh Đức vẫn cảm thấy chưa hài lòng với tiền đạo chủ lực của đội bóng. Ông cho biết:

“Đức Chinh không có phong độ tốt ở mùa giải trước. Năm nay, phong độ của Đức Chinh cũng không tốt. Cậu ấy gặp vấn đề ở gan, không thể tập nặng và thể lực cũng chưa đảm bảo. Tôi phải hỏi Đức Chinh thường xuyên, quan tâm cậu ấy và được bác sĩ đồng ý mới cho ra sân. Bệnh của Đức Chinh không lành, do đó phải chấp nhận sống chung”.

Ở những cặp đấu khác của Cúp quốc gia 2020 diễn ra vào ngày Chủ nhật, SLNA đã đánh bại Bình Định trên sân Vinh với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Sỹ Nam.

SLNA giành chiến thắng trước Bình Định. Ảnh: Báo Nghệ An

Bất ngờ lớn nhất chính là Bà Rịa Vũng Tàu. Ở trận đấu cũng bắt đầu vào lúc 17h00 trên sân Bà Rịa, đội chủ nhà đã tạo ra cú sốc đầu tiên của cúp QG năm nay khi đánh bại đại diện V.League là Sài Gòn.

Đội bóng của HLV Trần Minh Chiến vươn lên dẫn trước 2-0 và dù bị gỡ lại 1 bàn ở những phút cuối trận, Bà Rịa Vũng Tàu vẫn biết cách để bảo vệ thành cống tấm vé đi tiếp. Đây có thể coi là thông điệp mạnh mẽ mà đội bóng này gửi tới các đối thủ ở giải hạng Nhất năm nay trong việc cạnh tranh suất thăng hạng duy nhất của mùa giải 2020.

Vào ngày mai (25/5), vòng loại cúp QG sẽ tiếp tục diễn ra với 5 cặp đấu, trong đó đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu giữa Phố Hiến và Thanh Hóa, hai đội bóng đã gặp nhau ở trận play-off mùa giải 2019 (Thanh Hóa thắng 1-0 và trụ lại V.League).

Lịch thi đấu Cúp quốc gia ngày 25/5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news