Tin mới

Tranh cãi gay gắt về clip “đa cấp tràn xuống phố đi bộ Nguyễn Huệ”

Thứ tư, 09/12/2015, 09:15 (GMT+7)

Sau khi clip “đa cấp tràn xuống phố đi bộ Nguyễn Huệ” được đăng tải gây xôn xao, cư dân mạng đã tạo ra 2 luồng ý kiến tranh luận gay gắt.

Sau khi clip “đa cấp tràn xuống phố đi bộ Nguyễn Huệ” được đăng tải gây xôn xao, cư dân mạng đã tạo ra 2 luồng ý kiến tranh luận gay gắt.

Trong clip, một nhóm thanh niên được cho là hoạt động đa cấp đã gây náo loạn trên phố Nguyễn Huệ với những phát ngôn gây sốc của mình.

Nhóm này tụ tập khá đông, sau đó, từng thành viên trong nhóm sẽ đứng lên chào mọi người và hét lớn tuyên bố về mục tiêu của mình trong năm 2016.

Thanh niên tuyên bố sẽ có 1 triệu USD trong năm 2016.

Mở màn là một thanh niên, anh ta giới thiệu: “Xin chào mọi người, tôi tên là Nguyễn T.Q.H, mục tiêu của tôi là vào tháng 12/2016 tôi sẽ có 1 triệu đô la đầu tiên từ 3 nguồn thu nhập: Chứng khoán, bất động sản và marketing online.

Tôi xứng đáng đạt được điều đó vì tôi hành động bất chấp tất cả, bất chấp sự khó khăn.”

Kết thúc lời tuyên bố, nhóm người xung quanh thanh niên này vỗ tay rầm rầm tán thưởng. Còn đa số người dân đi bộ trên phố đứng ở vòng ngoài quan sát nhóm người này.

Cứ kết thúc 1 lời tuyên bố, trong nhóm “đa cấp” lại có 1 người khác bước lên. Đáng chú ý trong nhóm này là tuyên bố của 1 cô gái nhận mình là sinh viên năm 1.

Cô tuyên bố sẽ đạt mức thu nhập 1.000 USD/tháng. Cô còn khẳng định sẽ đạt được mục tiêu đó vì sẽ hành động “bất chấp, bất chấp”.

Ngay lập tức sau khi video được đăng tải, nhiều người tỏ ra ủng hộ tinh thần vươn lên, dám nghĩ, dám tuyên bố mục tiêu của mình của các bạn trẻ trong clip.

“Niềm tin các bạn thật tuyệt vời, hãy chia sẻ, và thực hiện nó”, một độc giả tán thưởng tuyên bố của các bạn trẻ trong clip.

Ngoài ra, một độc giả còn chỉ trích chủ nhân clip tại sao lại gọi họ là đa cấp? Theo người này, đây là một lớp học làm giàu của một diễn giả nào đó.

Độc giả có nickname “Đa cấp pro” bình luận: “Đây chỉ là người ta khích lên để tăng năng lượng thôi, bạn biết gì mà phán xét người ta”.

Chủ nhân clip, anh T.T.K cho biết, “Ngày xưa mình cũng giống các em này, mình còn cam kết trước 5000 người cơ... cuối cùng sau đó cũng tan đàn xẻ nghé vì tiền không có, suốt ngày hội thảo, hội thảo tạo động lực, tiền thì không kiếm dc ra nên mình mới đăng clip này lên, ai cảm được thì suy nghĩ kỹ chút, ai không cảm thì mình cũng không cản nhé...”

Còn về lý do tại sao lại gọi họ là đa cấp, anh T.T.K, hẹn trả lời trong một bài phân tích sẽ đăng trên trang cá nhân của mình khi hoàn thành.

Rất nhiều người sau khi xem clip tán đồng với ý kiến của anh T.K, và cho rằng nhóm người này đang “ảo tưởng sức mạnh”.

Độc giả Hoàng Hưng bày tỏ, mục tiêu các bạn thật tuyệt vời nhưng muốn đạt được thì cần có kế hoạch thực tế và mục tiêu cũng phải thực tế. Đừng ảo tưởng để rồi khi thất bại không còn dám nhìn mặt ai và không thể đứng lên.

“Hãy khiêm nhường, cứ làm đi, thất bại, thất bại và thất bại, một ngày các bạn sẽ ngộ ra chân lý và sẽ đạt được mục tiêu nếu kiên trì - nỗ lực và bên bỉ. Còn cái mốc 2016, như các bạn đặt ra ư? Quá ảo tưởng”, anh Hoàng Hưng viết.

Bạn Duyên Thảo cho rằng: “Đây là các thanh niên sống ảo, đang mơ theo những giấc mơ người ta vẽ cho chức không phải giấc mơ thực của họ”.

Trên các mạng xã hội, clip này vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi.

Video:

[mecloud]Z7qHNCViCP[/mecloud]

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news