Tin mới

Tranh cãi: Người thân đang hấp hối, cô gái xin nghỉ nhưng bị công ty bắt chẹt đủ đường

Thứ hai, 01/08/2022, 14:34 (GMT+7)

Tình huống trớ trêu đã châm ngòi cho làn sóng tranh cãi dữ dội trên MXH.

Theo lời kể của chính chủ, trong khi đang làm việc thì cô bất ngờ nhận được điện thoại của chồng báo rằng bà bị xuất huyết não, tình trạng hết sức nguy kịch, cô cần về quê gấp để có thể gặp bà lần cuối. 

Thế nhưng khi cô gửi đơn xin nghỉ việc cho bộ phận HR (phòng quản lý nhân sự) trong công ty lại bị từ chối. Theo đó, HR đã yêu cầu cô cung cấp giấy tờ chứng minh tình trạng sức khỏe của bà. Đồng thời phải nộp cả CCCD, hộ khẩu để chứng minh quan hệ huyết thống.

Cảm thấy quá phía nhân sự có quá nhiều yêu cầu oái oăm cùng với tình trạng sức khỏe của bà đang vô cùng nguy kịch, cô gái trong câu chuyện sau đó đã quyết định xin thôi việc để về quê.

Trong phần tin nhắn được cô gái này đăng tải lên mạng, có đoạn nhân viên phòng nhân sự viết: Chỉ với tờ giấy chẩn đoán bệnh của một bệnh 75 tuổi, tôi không thể biết được đây có đúng là bà của cô hay không. Vì tin tưởng cô nên mới yêu cầu cô cung cấp các thông tin và tài liệu. Tôi cần xác thực lý do xin nghỉ của cô có chính xác hay không vì cô đã nghỉ quá nhiều khiến các nhân viên khác bức xúc.​

Người thân đang hấp hối, cô gái xin nghỉ nhưng bị công ty bắt chẹt đủ đường. Ảnh minh họa
Người thân đang hấp hối, cô gái xin nghỉ nhưng bị công ty bắt chẹt đủ đường. Ảnh minh họa

Sau khi tìm hiểu được lý do từ phía hai bên, cư dân mạng Trung Quốc đã tạo nên làn sóng tranh cãi vô cùng giữ dội. Nhiều ý kiến cho rằng trong tình huống khẩn cấp như vậy, cách làm của phòng nhân sự là quá rập khuôn, máy móc. Số còn lại lại đồng tình: "Mình đứng về phía HR, bạn không có đủ sự tin cậy, người ta chỉ kiểm tra bình thường mà thôi, bạn càng đối chọi lại càng khiến người khác nghi ngờ"

>>> XEM THÊM: Hoài Linh từng bước vực dậy sau cú sốc sự nghiệp, con nuôi từng hết mực 'o bế' cũng không chịu ‘nhún nhường’ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news