Tin mới

Tranh cãi quanh hình ảnh cháu gái xinh như thiên thần theo bà tàn tật đi bán hàng rong

Thứ ba, 26/05/2020, 11:51 (GMT+7)

Bé gái mới chỉ 4 tuổi nhưng sở hữu nét đẹp thiên thần. Hàng ngày, em cùng với bà nội tàn tật bán hàng rong mưu sinh khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

Mới đây, dân mạng đang liên tục chia sẻ những hình ảnh bé gái 4 tuổi xinh đẹp như thiên thần cùng bà nội tàn tật mưu sinh tại Đà Lạt. Bắt đầu từ một tài khoản Facebook có tên M.D, câu chuyện được kể với dòng caption: "Thiên thần nhỏ cùng bà mưu sinh ở chợ đêm Đà Lạt".

Câu chuyện về bé gái 4 tuổi xinh như thiên thần được chia sẻ trên MXH.

"Nếu ai từng đến chợ đêm Đà Lạt, sẽ thấy tối tối có một gánh hàng rong được đẩy đi khắp chợ. Phía trước là một cô bé xinh xắn, hồn nhiên, trong trẻo, lúc nào cũng líu líu lo lo, phía sau là người phụ nữ tật nguyền, bò lết theo nhưng mắt không lúc nào rời khỏi đứa cháu nhỏ của mình.

>>> Xem thêm: Vụ cây đổ khiến 1 học sinh tử vong: Nhân chứng nghe tiếng kêu la thảm thiết

Cô bé tên là Bống, mẹ bỏ Bống đi từ khi cô bé mới 2 tháng tuổi, bố thì đi trại cải tạo, chẳng biết mấy năm mà mãi chẳng chịu về. Bé ở với bà nội. Bà Nguyễn Thị Oanh - 49 tuổi nhưng cuộc đời bà đã có quá nhiều nỗi đau, khiến bà chẳng thể cười lên được nữa nên vẻ ngoài trông lại càng tiều tụy.

Hình ảnh bà Oánh, bà nội của bé gái tiều tụy với căn bệnh ung thư xương.

Bà bị ung thư xương, giờ hoại tử đến đâu là tháo khớp bỏ đi đến đấy. Trước còn đi lại được, giờ thì phải đóng 2 miếng cao su ở đầu gối mà bò theo cháu nữa thôi. Hai bà cháu tựa vào nhau mà sống, nhìn giờ chẳng biết bà nuôi cháu hay cháu nuôi bà nữa. Nhìn ánh mắt, nụ cười của cô bé chắc hẳn nó còn chưa hiểu được chuyện gì đang xảy ra, bà và nó đơn giản chỉ đang cùng nhau đi trên 1 cuộc hành trình dài mỗi tối.

Mọi người, nếu ai có đi qua chợ đêm Đà Lạt, nhìn thấy 2 con người ấy, đừng vội lướt qua. Của ít lòng nhiều hay thậm chí là lời động viên, cuộc sống luôn có những mảnh đời cần chia sẻ như vậy đó."

Bất cứ ai nhìn hình ảnh cô bé Bống đều không nghĩ rằng họ là bà cháu ruột. Bởi, người bà 49 tuổi thì gầy nhom, hốc hác, khó đi lại vì mất tứ chi, bệnh tật quấn thân nên nhìn khắc khổ, tiều tụy. Trái ngước với điều này, Bống lại ăn mặc tươm tất, khuôn mặt trắng trẻo, dễ thương trông như cô công chúa nhỏ được nuôi lớn trong tình thương yêu của gia đình.

>>> Đọc thêm: Chàng trai châu Phi lấy tiểu thư Hà Nội, một tay chăm cả vợ ốm con mọn

Hình ảnh trái ngược này đã khiến Cộng đồng mạng chú ý. Đại đa số những bình luận đều giành những lời khen ngợi vẻ đẹp hồ nhiên của bé Bống. Nhiều người còn cảm thấy xót xa khi nghĩ về đằng sau vẻ đẹp đó là sự hy sinh vô bờ bến của bà nội. Chắc hẳn bà Oánh đã phải dành dụm, chắt chiu từng đồng một từ gánh hàng rong để mua cho cháu những bộ váy đẹp nhất, cho bé có thể duy trì sự hồn nhiên, vui vẻ nhất.

Dù vậy, có không ít ý kiến trái chiều cho rằng câu chuyện này được "thêu dệt" với mục đích lừa tiền từ những người hảo tâm.

Cụ thể một tài khoản có tên L.B.S. đã đăng tải dòng bình luận cho biết về trường hợp ngoài đời thực của cô bé:

"Đã gặp mấy lần khi đi lên Đà Lạt, bản thân mình thấy họ đang mang chính con của họ ra để trục lợi thì đúng hơn, đợt mình lên đợt rét ơi là rét con bé nó đi không nổi mà còn buộc dây vào người rồi bắt nó đi xin tiền, bao nhiêu người nói để cho nó nghỉ ngơi nhưng cô này vẫn tiếp tục đi lên đi xuống xin tiền!

Mà mọi người không biết là họ cho tiền nhiều khủng khiếp như thế nào đâu, hi vọng người lớn biết suy nghĩ lại để con nhỏ không khổ chứ cả 1 buổi tối cứ kéo lê lết con bé đi đi lại lại như thế này đến người lớn còn không chịu nổi nói chi con nít! Cái gì cũng nên tìm hiểu cho kĩ hãy nói chứ đừng tiếp tay cho những người lấy trẻ con ra làm trò!"

Những bình luận đầy thương cảm của cộng đồng mạng.

Về câu chuyện này, anh Nguyễn Công Bình (29 tuổi, ngụ tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ với Thời Đại Plus cho biết, hoàn cảnh của hai bà cháu trong câu chuyện trên là có thật.

Anh kể lại trong một chuyến đi công tác tại Đà Lạt thì bắt gặp hai bà cháu bán hàng rong. Vì ấn tượng với bé gái nên anh đã hỏi bà và được biết hoàn cảnh như vậy. Những người dân xung quanh cũng xác nhận điều này.

Sau đó anh Bình có chia sẻ câu chuyện lên trang cá nhân với hi vọng ai lên Đà Lạt nhớ ghé thăm 2 bà cháu, mua hàng ủng hộ, giúp đỡ động viên họ để họ được Bình An mà vượt qua những khó khăn trong cuộc sống này.

Anh Bình cũng khẳng định người chụp hình với cháu bé và người đăng tải câu chuyện chính là mình chứ không phải tài khoản MXH có tên M.D kia.

>>> Tìm hiểu thêm: Mối tình cổ tích dài cả thập kỷ của cặp đôi khuyết tật đứt gánh vì lý do khó ngờ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news