Tin mới

Tránh xa máy tính khi ăn nếu bạn không muốn hối hận sau này

Thứ bảy, 27/03/2021, 14:00 (GMT+7)

Việc ngồi trước máy tính ,laptop khi ăn đã trở thành thói quen khá phổ biến với nhiều người. Tuy nhiên, thói quen này mang đến vô số tác động tiêu cực.

Nếu bạn đang có thói quen ngồi trước máy tính hay laptop khi ăn thì hãy suy nghĩ lại bởi việc này mang đến một vài tác hại sau:

1. Nó có thể gây đầy hơi và khó tiêu

Để tiêu hóa thức ăn đúng cách, chúng ta cần ngồi và thư giãn trong khi ăn. Nhai kỹ sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Bất kỳ thiết bị hoặc máy tính xách tay nào cũng khiến chúng ta phân tâm khi ăn uống, gây ra hệ quả không tốt.

2. Bạn không nhận ra mình ăn bao nhiêu

Tránh xa máy tính khi ăn nếu bạn không muốn hối hận sau này - Ảnh 1

3. Bạn ăn quá nhanh

Ăn uống từ tốn sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là tiêu hóa, cân nặng và dinh dưỡng. Lấy một thứ gì đó trên đường chạy sẽ buộc bạn tiêu thụ nhiều calo hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên đặt máy tính xách tay sang một bên trong giờ ăn và tập trung vào những gì bạn đang ăn.

4. Bạn cảm thấy ít no và hài lòng hơn

Tránh xa máy tính khi ăn nếu bạn không muốn hối hận sau này - Ảnh 2

Khi bạn làm nhiều việc một lúc, bạn sẽ khó tập trung hơn. Tương tự như vừa ăn vừa xem TV, vừa ăn vừa làm việc trên máy tính có thể khiến bạn tiêu thụ nhiều calo hơn dự định.

Nếu bạn đang ăn trước máy tính, bạn có thể chú ý đến những gì đang xảy ra trên màn hình hơn là thức ăn. Vì vậy, chúng ta ăn uống vô tâm hơn và không thưởng thức bữa ăn của chúng ta một cách đúng đắn. Điều này khiến thức ăn không làm chúng ta thỏa mãn và mọi người có thể bỏ lỡ những dấu hiệu cho biết chúng ta đã ăn no.

5. Bạn có thể say mê đồ ăn vặt.

Một lý do phổ biến khác khiến chúng ta không nên ăn trước màn hình, TV hay máy tính, là chúng ta có thể chọn số lượng hơn chất lượng. Và thực phẩm đã qua chế biến dường như là một trong những lựa chọn chính trong trường hợp này. 

6. Bạn có thể ăn nhẹ nhiều hơn

Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn bữa ăn của bạn trước máy tính sẽ khuyến khích bạn ăn nhiều hơn sau này. Những người vừa ăn trưa, vừa dùng máy tính thì nửa giờ sau họ ăn nhiều bánh quy hơn những người ăn trưa mà không bị sao nhãng.

Các nhà nghiên cứu gọi đây là “bộ nhớ bữa ăn”. Ăn trước máy tính khiến chúng ta gần như quên mất bữa trưa của mình gồm những gì và chúng ta có thể cảm thấy muốn ăn thêm chút gì đó ngay một lúc sau.

7. Ăn trước máy tính rất hại cho trẻ em

Tránh xa máy tính khi ăn nếu bạn không muốn hối hận sau này - Ảnh 3

 

Ngày nay, nhiều trẻ em mắc chứng nghiện màn hình và các bậc cha mẹ tìm thấy cứu tinh khi cho trẻ vừa ăn, vừa xem phim, đặc biệt là đối với những đứa trẻ kén ăn. Tuy nhiên, điều này sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn. Nó sẽ tạo ra cùng một thói quen ăn uống không lành mạnh, như ăn uống mất tập trung hoặc ăn quá nhiều, mà nhiều người lớn mắc phải. Nhưng với trẻ em, việc cai cho chúng sẽ khó hơn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: laptop máy tính