Tin mới

Cuộc sống sau 17 năm của Á quân Olympia siêu ‘kín tiếng’: Bác sĩ nổi tiếng, lấy bằng TS ‘chớp nhoáng’

Thứ sáu, 17/12/2021, 20:01 (GMT+7)

Nguyễn Nguyễn Thái Bảo là Á quân Đường lên đỉnh Olympia của 17 năm về trước, hiện tại anh đã gặt hái nhiều thành công.

Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 5 chính là Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế). Kết quả chung cuộc của anh chỉ kém hơn người dẫn đầu là Đỗ Lâm Hoàng (THPT Gò Vấp - TP.HCM) có 10 điểm. Nhiều người thậm chí còn cho rằng Nguyễn Nguyễn Thái Bảo mới là nhà vô địch nếu không có sai sót của BTC.

Là người kín tiếng nên sau cuộc thi, Thái Bảo không xuất hiện trên truyền thông như nhiều cựu Quán quân, Á quân khác. Sau cuộc thi, Nguyễn Nguyễn Thái Bảo được tuyển thẳng vào trường Đại học Y Dược Huế giải Nhì học sinh giỏi Hóa toàn quốc. Tới năm 5 Đại học, Thái Bảo thi Rung chuông vàng và giành ngôi vô địch.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Sau đó, anh tốt nghiệp bằng giỏi ngành Bác sĩ Đa khoa và ở lại làm Giảng viên trường ĐH Y Dược Huế. Không dừng lại ở đó, Thái Bảo sau đó tiếp tục sang New Zealand tham gia 1 khóa tu nghiệp theo phần thưởng cho ngôi vị Quán quân Rung chuông vàng.

Năm 2015, Thái Bảo nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật Bản tại khoa Phẫu thuật chỉnh hình, Trường Đại học Y khoa Hamamatsu. Anh chỉ mất 2 năm (1 nửa thời gian học bình thường) để lấy được bằng tiến sĩ. Sau đó, Thái Bảo xin tham gia các ca mổ khó cùng những chuyên gia đầu ngành; Tham gia làm thành viên các đề tài của các giáo sư để học hỏi kinh nghiệm.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Hiện, Thái Bảo đang là giảng viên, bác sĩ tại Bộ môn Ngoại, Trường đại học Y Dược, Đại học Huế. Anh luôn áp dụng linh hoạt những kỹ thuật mới, hiện đại vào thực tiễn, rèn luyện tay nghề trong từng ca mổ và là nguồn truyền cảm hứng lớn cho các sinh viên.

Mới đây, vào tháng 11 vừa rồi, TS. Bs. Thái Bảo vừa đạt giải Nhất tại Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ 20 với đề tài: “Ứng dụng mô phỏng vận động ba chiều trong chẩn đoán hội chứng chẹn khớp háng”.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Năm 2012, Thái Bảo kết hôn với bà xã cũng là một cựu học sinh Trường Quốc học Huế. Cả hai yêu nhau 7 năm trước khi quyết định về chung 1 nhà và có thêm 2 thành viên mới là 2 bé gái xinh xắn, đáng yêu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news