Tin mới

Trị dứt điểm ngủ ngáy bằng 8 mẹo nhỏ

Thứ năm, 07/11/2019, 20:04 (GMT+7)

Ngủ ngáy sẽ gây khó chịu và làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của người chung giường với bạn. Hãy bỏ túi một vài bí quyết để giải quyết tình trạng này.

Nếu bạn thường xuyên ngủ ngáy thì đó là dấu hiệu của nồng độ oxy trong máu thấp, đau đầu mãn tính, béo phì, căng thẳng và tắc nghẽn đường thở. Dưới đây là một vài cách để ngăn ngủ ngáy, nhưng nếu đã áp dụng mà bạn thấy tình trạng không được cải thiện thì hãy đến gặp bác sĩ.

1. Ngủ nghiêng về một bên

Nếu bạn ngủ nằm ngửa thì khả năng ngáy sẽ cao hơn. Khi nằm ngửa, trọng lực sẽ dồn vào cơ thể nhiều hơn. Gốc lưỡi và vòm miệng sẽ trượt xuống họng gây ra ngáy. Vì vậy, hãy thử nằm nghiên một phía xem tình hình có cải thiện hơn hay không.

2. Tránh uống rượu trước khi ngủ

Giống như bất cứ chất lỏng không phải nước nào khác, rượu sẽ gây mất nước. Trong khi uống rượu trước khi ngủ, nó sẽ khiến cổ họng bị mất nước, các cơ ở sau họng yếu đi. Điều này dẫn đến ngủ ngáy. Vì vậy trước khi đi ngủ hãy uống một cốc nước thay vì rượu.

Ngủ ngáy gây khó chịu cho người bên cạnh. Ảnh minh họa: Internet

3. Tắm nước ấm

Vòi hoa sen ấm có thể giúp mở đường mũi, giúp bạn dễ thở hơn. Khi việc hít thở dễ dàng thì bạn sẽ ít ngáy hơn. Thêm vào đó, việc tắm nước nóng trước khi ngủ sẽ luôn làm bạn thấy thư giãn.

4. Tập gym Giảm cân

Giảm cân thực sự giúp giảm ngáy. Khi bạn tăng cân, cổ sẽ trở nên dày hơn dẫn đến cổ họng bị chèn ép và dễ gây ngủ ngáy.

5. Làm sạch đường mũi

Giống như mẹo số 3 đã giải thích, đường mũi đóng vai trò quan trọng trong việc bạn có ngủ ngáy hay không. Nếu bạn bị nghẹt mũi hoặc dị ứng, viêm xoang, hãy cân nhắc việc dùng bình xịt mũi, thuốc thông mũi...

6. Thay vỏ gối và ga trải giường thường xuyên

Việc này giúp làm sạch bụi và các chất gây dị ứng tích tụ trên giường của bạn, đặc biệt nếu bạn nuôi thú cưng. Thay đổi vỏ gối, ga trải giường thường xuyên sẽ giúp phòng và cải thiện tình trạng ngủ ngáy.

7. Ngừng hút thuốc

Hút thuốc cũng gây ảnh hưởng tới đường thở, khi bạn không thở tốt thì có nguy cơ bị ngủ ngáy. Khói thuốc đi vào phổi sẽ kích thích mũi và cổ họng gây chặn đường thở. Vì vậy, hãy bỏ thuốc nếu bạn ngủ ngáy.

8. Giữ ẩm không khí trong phòng ngủ

Nếu không khí trong phòng ngủ của bạn khô thì hãy mua máy tạo độ ẩm. Không khí ẩm là cách tuyệt vời để làm dịu đường mũi và chấm dứt chứng ngủ ngáy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngủ ngáy