Tin mới

Triệu phú sống khỏe 25 năm ngoài hoang đảo sau khi phá sản, bị vợ ruồng rẫy

Thứ ba, 28/06/2022, 15:20 (GMT+7)

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến toàn cầu nhưng với vị triệu phú này thì cuộc sống dường như không thay đổi.

Cụ ông David Glasheen, 78 tuổi đã sống trên đảo Restoration ngoài khơi bờ biển phía bắc Australia từ năm 1997 sau khi bị mất hết tài sản. Khi ấy, ông chuyển đến đảo và chỉ mang theo chiếc vali chứa "3 chiếc áo sơ mi, 2 quần đùi và đồ bơi, một cái đèn tươm tất, vài cuốn sách, một lọ ớt bột, một ít kem đánh răng và bàn chải đánh răng".

Vị ẩn sĩ kỳ quặc này mong muốn thoát khỏi chính phủ và sức nặng của cuộc sống hiện đại. Để tận hưởng cuộc sống cô lập trên hoang đảo 25 năm qua, ông có kết nối internet chạy bằng năng lượng mặt trời, một kho sách hay và 2 con ma-nơ-canh (Miranda và Phyllis) để bầu bạn trong lúc ông cố tìm một "phụ nữ tốt bụng".

Vị triệu phú đã sống 25 năm trên hoang đảo.
Vị triệu phú đã sống 25 năm trên hoang đảo.

Gạt tình yêu sang một bên, nhu cầu cơ bản nhất của ông Glasheen trên đảo là nước và thức ăn. Để có nước uống, ông tích nước mưa và nước từ một lưu vực ở trên đảo. Còn về thức ăn, đại dương "chứa tất cả protein" ông cần. Vì lý do đó, cần câu, lưới đúc, đá lửa và một con dao là những vật dụng mà cựu triệu phú này cần. Nói về thành tích săn bắt hái lượm của mình, ông Glasheen ví nó "giống như sống trong Công viên kỷ Jura".

Hòn đảo nằm ngoài khơi Australia.
Hòn đảo nằm ngoài khơi Australia.

Trên đảo Restoration còn có nhiều loại thực phẩm khác như dừa, quả hạnh biển, anh đào bụi, mận wongai... Bên cạnh đó, ông còn có một kho đồ đóng hộp và đồ khô dự trữ được thu gom trong mỗi lần trở vào đất liền mua đồ. Những thứ khác mà ông Glasheen tích trữ từ đất liền là một loạt các đồ gia dụng như xà phòng, bột giặt, kem đánh răng, giấy vệ sinh.

Một thứ không thể thiếu trong danh sách mua sắm của người đàn ông này là rượu. Ông thích trữ các loại rượu mạnh và rượu vang cơ bản trong quán bar tự mình xây dựng để tiếp khách đến đảo. Thậm chí, ông còn có một bộ dụng cụ để tự nấu bia tại nhà.

Ngôi nhà trên đảo của ông Glasheen .
Ngôi nhà trên đảo của ông Glasheen .

Dù sống một mình trên đảo nhưng Glasheen không cô đơn. Ông có một số trò chơi board game truyền thống và đọc sách để tiêu khiển. Không sống trong cộng đồng nhưng cựu triệu phú này vẫn liên lạc với thế giới bên ngoài thông qua internet sử dụng năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, điều này không giống tương tác giữa người với người.

Trước khi chuyển đến đảo Restoration, Glasheen sống tại thành phố Sydney sầm uất cùng vợ và 2 con. Nhưng sau sự kiện Ngày thứ ba đen tối khét tiếng năm 1987, doanh nhân này đã mất toàn bộ tài sản và bị vợ bỏ rơi ngay sau đó.

2 ma-nơ-canh là người bầu bạn với vị triệu phú trên hoang đảo.
2 ma-nơ-canh là người bầu bạn với vị triệu phú trên hoang đảo.

Ông chuyển lên đảo cùng người đồng hành mới là Denise nhưng sau khi sinh con, cô quyết định chuyển về đất liền bởi cuộc sống trên đảo không an toàn cho một đứa trẻ sơ sinh. Đến năm 2008, Glasheen bắt đầu hẹn hò trực tuyến để thử tìm tình yêu mới. Tuy nhiên, 14 năm trôi qua ông vẫn chưa tìm được người bạn đồng hành hoàn hảo.

Trong khi đó, Glasheen có 2 bạn gái ma-nơ-canh và rất nhiều động vật để bầu bạn, chẳng hạn như chú chó tên Zeddi đáng tin cậy. Thỉnh thoảng, hòn đảo này cũng có du khách và các đài truyền hình đến thăm để quay các chương trình.

Quầy bar do ông dựng lên để tiếp đón các vị khách lên đảo.
Quầy bar do ông dựng lên để tiếp đón các vị khách lên đảo.

Glasheen lần đầu đến đảo Restoration vào năm 1990 cùng với một cựu cộng sự. Ông phải lòng hòn đảo ngay lập tức và gọi đó là "tình yêu sét đánh". Trong cuốn sách The Millionaire Castaway, ông viết: "Resto (cách ông gọi hòn đảo) đã khẳng định cam kết của tôi là tìm ra một lối sống khác: đó là vượt ra khỏi vòng luẩn quẩn của áp lực để kiếm đủ tiền cho lối sống mà người khác đo lường giá trị và thành công của bạn".

Nói về hy vọng tương lai, ông Glasheen bày tỏ: "Tôi thực sự hy vọng một ngày nào đó đảo Resto sẽ trở thành nơi nghỉ dưỡng phi lợi nhuận chữa bệnh và truyền cảm hứng với sự hợp tác của những người Kuku Yau, những chủ sở hữu truyền thống của vùng đất này. Tôi cũng hy vọng gia đình mình tiếp nối di sản này".

(Theo Dailymail)

>> Xem thêm: Cô gái trở thành triệu phú nhờ tiêm vaccine Covid-19

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news