Sáng ngày 15/7, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về Chương trình trợ giá hàng tiêu dùng thiết yếu cho người dân mang tên “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”. Tham dự và chủ trì chương trình có anh Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn.
Tiếp nối thành công của Chương trình San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch do Ban Bí thư T.Ư Đoàn phát động triển khai từ tháng 4/2020, dịp này, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tiếp tục phối hợp với nhà tài trợ tổ chức khởi động Chương trình trợ giá hàng tiêu dùng thiết yếu cho người dân mang tên “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”.
Hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong việc chung tay góp sức, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái hỗ trợ thanh niên công nhân và các gia đình đang gặp khó khăn do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.
Chương trình được thực hiện với sứ mệnh chia sẻ gánh nặng cùng hàng triệu gia đình Việt qua việc trợ giá hàng tiêu dùng thiết yếu cho người dân lên đến 50% giá trị gói sản phẩm.
Việc triển khai chương trình cũng góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh qua việc giúp cho hàng triệu lao động, công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được duy trì việc làm, giảm bớt nguy cơ mất việc làm do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và rộng hơn nữa là vực dậy nền kinh tế tiêu dùng.
Chương trình được Công ty CP Tập đoàn Yeah1 phối hợp tổ chức, cùng các nhà tài trợ và đơn vị đồng hành: Công ty CP X-Mansion; Ngân hàng HD Bank, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), PWC Việt Nam và các doanh nghiệp Việt (Ông Bếp, Vita Dairy, Louis Silver…).
Chương trình được triển khai từ 15/7/2021 đến 30/6/2022. Cụ thể, khi mua gói các sản phẩm hàng thiết yếu thông qua App mua sắm MEGA1 hoặc qua các điểm hàng lưu động của chương trình, thanh niên công nhân, người dân sẽ được các doanh nghiệp, thương hiệu tham gia chương trình tặng lại đến 50% giá trị gói sản phẩm.
Chương trình được triển khai tại 63 tỉnh thành, thành phố trên toàn quốc, tuy nhiên, chương trình hiện ưu tiên triển khai tại những tỉnh, thành phố đang có diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.
Được biết, tháng 7, tháng 8 và tháng 9, sẽ cung ứng cho Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh lân cận và sẽ mở rộng trong các tháng tiếp theo đối với các tỉnh phụ cần dựa theo tình hình thực tế.
Cũng trong buổi lễ phát động chương trình, các doanh nghiệp, đơn vị đã cam kết chung tay ổn định đời sống xã hội, hỗ trợ người lao động vượt qua dịch COVID-19, đồng thời triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam."
Đây là một việc làm thiết thực nhằm mục tiêu tăng trưởng sản xuất, vực dậy nền kinh tế tiêu dùng.