Tin mới

Người đàn ông đi bộ 150 km về quê nhưng không có giấy xét nghiệm, bật khóc vì nhận được 7 triệu đồng hỗ trợ

Chủ nhật, 25/07/2021, 15:28 (GMT+7)

Do tình hình dịch Covid-19, người đàn ông này không thể bắt xe về quê và đành đi bộ. Khi nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, anh đã rơi nước mắt nói lời cảm ơn.

Dịch Covid-19 ập tới khiến rất nhiều những lao động rơi vào cảnh khó khăn. Có không ít người chọn biện pháp về quê để tránh dịch, vừa giảm thiểu chi phí lại vừa giữ an toàn cho bản thân. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đi tàu, đi xe hay đi máy bay để trở về quê hương. 

Mới đây mạng xã hội đã chia sẻ một đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông bật khóc nức nở sau khi nhận được tiền hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm. 

Theo người đăng tải bài viết, người đàn ông này không còn việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Không có tiền đi về quê, anh đành chấp nhận đi bộ với quãng đường 150 km. Tuy nhiên anh không thể về nhà vì chưa có giấy xét nghiệm. 

Người đàn ông đi bộ 150 km về quê nhưng không có giấy xét nghiệm, bật khóc vì nhận được 7 triệu đồng hỗ trợ - Ảnh 1

Thấy hoàn cảnh đáng thương, bà con ở đó đã kêu gọi và hỗ trợ cho người đàn ông này 7,7 triệu đồng. Cầm trên tay số tiền đó, người đàn ông này bật khóc vì xúc động. 

Không chỉ vậy, mọi người xung quanh còn động viên, an ủi và giúp anh làm xét nghiệm Covid-19 để sớm được trở về nhà.

Người đàn ông đi bộ 150 km về quê nhưng không có giấy xét nghiệm, bật khóc vì nhận được 7 triệu đồng hỗ trợ - Ảnh 2

Sau khi đoạn clip được đăng tải, rất nhiều dân mạng đã bày tỏ sự xúc động khi tinh thần đoàn kết, lá lành đùm lá rách của người Việt được thể hiện trong đại dịch. Bên cạnh đó, dân tình mong rằng với số tiền này, người đàn ông sẽ sớm về được quê nhà để không còn phải chịu khổ giữa đường.

Người đàn ông đi bộ 150 km về quê nhưng không có giấy xét nghiệm, bật khóc vì nhận được 7 triệu đồng hỗ trợ - Ảnh 3

Đây không phải trường hợp duy nhất phải đi bộ về quê vì ảnh hưởng của đại dịch. Cách đây không lâu, một đoạn clip ghi lại cảnh 30 người dân lao động ở Quảng Ngãi ăn mì tôm sống cầm hơi rồi đi bộ xuyên đêm từ Bình Định về nhà khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Người đàn ông đi bộ 150 km về quê nhưng không có giấy xét nghiệm, bật khóc vì nhận được 7 triệu đồng hỗ trợ - Ảnh 4

Quãng đường đi bộ vô cùng xa xôi, bản thân họ cũng chỉ ăn mì tôm sống và uống nước cầm hơi. Đến trưa ngày 22/7, cả đoàn đói lả và được sự giúp đỡ của chốt kiểm dịch đèo Bình Đê (giáp ranh với Bình Định) hỗ trợ. Sau khi nghỉ ngơi, họ được lực lượng công an tại chốt kiểm dịch hỗ trợ phương tiện đưa về nhà.

Người đàn ông đi bộ 150 km về quê nhưng không có giấy xét nghiệm, bật khóc vì nhận được 7 triệu đồng hỗ trợ - Ảnh 5

Những hành động như vậy cho thấy tinh thần Việt Nam luôn được lan tỏa trong những thời điểm khó khăn nhất. Trong đại dịch Covid-19 này, những hành động ấm lòng như vậy càng tiếp thêm sự tin tưởng cho những người lao động nghèo, rằng họ sẽ không bao giờ bị bỏ lại phía sau. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news