Tin mới

Trong cơn quẫn bách, ĐT Việt Nam gọi Công Vinh trở lại đấu Campuchia?

Thứ hai, 28/08/2017, 10:49 (GMT+7)

Những màn trình diễn của các tiền đạo cắm tại SEA Games 29 khiến một số người nảy ra ý định kêu gọi Công Vinh trở lại ĐTQG.

Những màn trình diễn của các tiền đạo cắm tại SEA Games 29 khiến một số người nảy ra ý định kêu gọi Công Vinh trở lại ĐTQG.

Hà Đức Chinh xoay sở chậm, liên tục bỏ lỡ các cơ hội. Hồ Tuấn Tài nhanh nhẹn hơn, nhưng số lượng cơ hội bỏ lỡ cũng chẳng kém cạnh. Sự vô duyên của 2 tiền đạo cắm là một phần nguyên nhân khiến U22 Việt Nam bị loại khỏi SEA Games 29 sau vòng bảng.

Cùng lúc ấy, tại châu Âu, 2 chân sút tưởng đã rơi vào quên lãng là David Villa và Van Persie bỗng nhiên trở lại ĐTQG. Trong cơn khát tiền đạo, 2 HLV trưởng quyết định nhờ cậy vào kinh nghiệm.

2 sự việc diễn ra tưởng như không liên quan đến nhau đã là một bộ phận người hâm mộ nảy ra ý tưởng kêu gọi Công Vinh trở lại khoác áo ĐTQG.

Những ấn tượng mà Vinh để lại, đặc biệt là quãng vài năm cuối trước khi chia tay sự nghiệp cầu thủ vẫn chưa phai mờ trong tâm trí CĐV. Dù chậm chạp, nặng nề hơn nhiều so với thời đỉnh cao, CV9 vẫn biết cách tìm thấy mành lưới đối phương nhờ sự khôn ngoan và khả năng dứt điểm tốt.

Người hâm mộ đang nhớ Công Vinh.

Theo quan điểm này, trong bối cảnh chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi trắng tay rời Malaysia, ĐT Việt Nam phải làm khách tại Campuchia ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, Công Vinh có thể là lựa chọn tốt.

Ý tưởng trên có lẽ đã đi hơi xa. Hoàn cảnh của CV9 rất khác Villa hay Van Persie. Bộ đôi cầu thủ kia tuy không khoác áo những CLB đỉnh cao nhưng vẫn thi đấu thường xuyên và để lại dấu ấn nhất định.

Trong khi đó, Công Vinh đã thực sự giải nghệ và nắm vị trí quyền chủ tịch CLB TP. HCM suốt nhiều tháng qua. Về mặt chuyên môn cũng như cuộc sống riêng, khả năng CV9 trở lại với sân cỏ gần như không thể xảy ra.

Tuy nhiên, về một khía cạnh nào đó, ý tưởng đưa cựu tiền đạo xứ Nghệ lên tuyển lần nữa phản ánh thực tế bóng đá Việt Nam lúc này. Để tìm ra một chân sút đủ sức gánh vác nhiệm vụ trên hàng công ĐTQG là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

3 trận đầu tiên sau ở kỷ nguyên "hậu Công Vinh", HLV Hữu Thắng loay hoay với bài toán nhân sự và rồi phải ghép Công Phượng đá cặp với Văn Quyết.

Sau 270 phút, ĐT Việt Nam ghi được 2 bàn thắng. 1 bàn đến từ cú sút quá may mắn của Công Phượng. Bàn còn lại do Văn Toàn đánh đầu bồi vào lưới sau tình huống đá phạt bị thủ môn cản phá.

Công Phượng cần một đối tác ăn ý trên hàng công ĐT Việt Nam.

Tại V-League, ngoài trường hợp Anh Đức, các chân sút nội đều "khô hạn" một cách đáng lo ngại. Đáng tiếc, Anh Đức và ĐTQG dường như "kém duyên" với nhau.

2 ngày nữa ĐTQG sẽ tập trung, HLV tạm quyền Mai Đức Chung chắc chắn đang rất đau đầu. Một số nguồn tin tiết lộ Mạc Hồng Quân và Lê Văn Thắng có thể được triệu tập. Nhưng cả 2 chân sút này đều từng bị gọi là "chân gỗ" không chỉ một lần. Khả năng họ trở thành "phao cứu sinh" cho ĐT Việt Nam không quá cao.

Gần một năm trước, Công Vinh sút tung lưới Campuchia 2 lần, giúp đoàn quân áo đỏ giành trọn 3 điểm. Lần tái ngộ này, liệu có xuất hiện người làm thay công việc của anh? Hay nỗi buồn trên hàng công ĐT Việt Nam sẽ lại kéo dài thêm?

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news