Tin mới

Clip: Chui vào ống cống dọn vệ sinh, công nhân hoảng hồn phát hiện một thứ đáng sợ ẩn nấp bên dưới dài 1,5m

Thứ sáu, 13/10/2023, 11:04 (GMT+7)

Một nhóm công nhân dọn vệ sinh rất kinh hãi khi phát hiện ra "thứ đáng sợ" sống dưới ống cống thực chất là một con cá sấu trưởng thành, dài 1,5m.

Theo New York Post, một nhóm công nhân dọn vệ sinh ở Oviedo, Florida (Mỹ) đã chứng minh huyền thoại cá sấu sinh sống trong ống cống ngầm là có thật chứ không phải chỉ có trên phim ảnh.

Video: Nhóm công nhân dọn vệ sinh đối đầu với con cá sấu dài 1,5m trong ống cống ngầm ở trung tâm thành phố. Nguồn: New York Post.

Cụ thể, các công nhân vệ sinh rất sửng sốt khi phát hiện một con cá sấu - loài động vật có biệt danh "vua địa ngục" dài 5 foot (hơn 1,5m) đang sinh sống trong một ống cống ngầm chứa đầy bùn ở Sunshine State.

Đoạn clip dài hơn 1 phút về "loài động vật có vảy khủng bố dưới lòng đất" được đăng tải trên Facebook của Cơ quan quản lý thành phố Oviedo ngay lập tức gây bão mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng cho rằng, họ chỉ được xem những bộ phim viễn tưởng có cá sấu sinh sống dưới ống cống của thành phố nhưng không ngờ, điều đó nay đã trở thành sự thật.

"Đây là lý do không nên đi lang thang xuống đường ống cống thoát mưa dưới lòng đất", một cư dân mạng cho biết sau khi xem xong clip.

Ban đầu nhóm công nhân tưởng đây là một con cóc hoặc con người. Ảnh New York Post
Ban đầu nhóm công nhân tưởng đây là một con cóc hoặc con người. Ảnh New York Post

Theo báo cáo của Jam Press, một nhóm công nhân dọn vệ sinh đã điều khiển một robot được trang bị camera để tìm hiểu nguyên nhân tại sao một lượng bùn lớn liên tục xuất hiện trên con đường phía trên. Khi robot vừa được thả xuống cống, các công nhân nhanh chóng phát hiện ra "thứ gì đó còn đáng sợ hơn nhiều" đang ẩn nấp bên dưới.

"Như mọi người đã thấy trong video, họ bắt gặp một con cá sấu dài 5 foot (1,5m)!” tổ chức thành phố viết kèm trong bài đăng trên mạng xã hội.

Nhóm công nhân cho biết, ban đầu họ nhầm tưởng rằng đây là một con cóc hoặc người sống dưới ống cống. Tuy nhiên, khi nhìn thấy “hai con mắt nhỏ phát sáng”, họ mới tả hỏa nhận ra đó thực ra là một con cá sấu trưởng thành. 

Người phát ngôn của Chính quyền thành phố Oviedo cho biết: “Lúc đầu, họ nghĩ đó là một con cóc vì nhìn thấy hai con mắt nhỏ phát sáng cho đến khi đến gần hơn họ phát hiện đây không phải là con có mà là một con cá sấu trưởng thành với chiếc đuôi dài nhọn". 

Khi robot tiến lại gần, họ mới phát hiện đây là con cá sấu. Ảnh New York Post
Khi robot tiến lại gần, họ mới phát hiện đây là con cá sấu. Ảnh New York Post

Trong đoạn clip, có thể thấy máy quay đang tiến đến gần một "thứ gì đó" đang ở trong đường hầm. Khi ánh sáng từ đèn phía robot phát ra, một con "quái vật" bất ngờ chồm lên, há chiếc miệng to vì lầm tưởng robot là một con mồi. "Hóa ra là một con cá sấu Mỹ", một công nhân thốt lên. 

Ngay sau đó, kẻ săn mồi tỏ ra khá bối rối và tiếp tục lùi lại với cái miệng há hốc, trước khi quay lại và lao xuống lớp bùn phía dưới, trong khi con robot vẫn tiếp tục cuộc truy đuổi gắt gao. Cuộc truy đuổi chỉ kết thúc khi robot bị mắc kẹt. Còn con cá sấu đã biến mất ngay sau đó.

Trên mạng xã hội, nhiều người dân sủng sốt khi xem đoạn clip trên. Thậm chí, nhiều người còn liên tưởng đến nhân vật phản diện ngồi xổm trong cống thoát nước “Killer Croc” trong loạt phim Batman.

"Tôi chưa bao giờ nhìn thấy thứ gì đó tương tự như vậy", một tài khoản thắc mắc. "Quá đáng sợ", một người khác viết. 

"Điều thú vị là, cá sấu - loài bò sát lớn nhất của Mỹ, thường dài tới 15 feet (4,5m)  và nặng hơn 1.000 pound (453 kg) - không phải là cảnh tượng hiếm thấy trong mùa nước lũ ở Florida", một tài khoản viết. 

Con cá sấu dài 1,5m sống dưới ống cống từ lâu khiến nhiều người dân sợ hãi. Ảnh New York Post
Con cá sấu dài 1,5m sống dưới ống cống từ lâu khiến nhiều người dân sợ hãi. Ảnh New York Post

Trong khi đó, một số người lại thắc mắc làm thế nào để một con cá sấu có thể xâm nhập vào hệ thống thoát nước như mê cung, bao gồm 75 dặm đường ống ngầm bên dưới thành phố.

Cơ quan quản lý thành phố Oviedo suy đoán rằng, có thể con cá sấu đi vào ống cống ngầm thông qua "một chiếc hồ để chứa lượng nước mưa". Hồ chứa này vốn dùng để ngăn lũ lụt khi có bão.

Đoạn video phát hiện cá sấu ăn thịt ở dưới ống cống ngầm gợi lại câu chuyện huyền thoại về một sinh vật sống ở dưới ống cống ngầm. Câu chuyện này đã truyền cảm hứng cho bộ phim hạng B “Alligator” năm 1980. Sau đó, tình huống này cũng được làm lại trong bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển năm 1982 “ET” của Steven Spielberg do Drew Barrymore đóng. 

Tuy nhiên, sự thật là nhiều người đã chứng kiến cảnh một con cá sấu con bò ra khỏi ống cống ngầm trèo lên đường phố ở Queens vào năm 2010.

Trên thực tế, chuyện phát hiện cá sấu sống trong ống cống từng được thực hiện thành phim. Đơn cử như một tình tiết trong bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng “Crawl” năm 2019, trong đó hai cha con phát hiện ra những con cá sấu sát thủ đã làm tổ trong cống thoát nước mưa sau một cơn bão.

Vào năm 2010, cảnh sát đã bắt giữ một loài bò sát dài 18 inch (45cm) không rõ nguồn gốc xuất hiện từ cống thoát nước tràn Astoria và ẩn nấp bên dưới một chiếc ô tô đang đỗ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá sấu