Tin mới

Trong Tây Du Ký, tại sao Trư Bát Giới ăn chay, đi bộ chục cây số mỗi ngày vẫn không thể giảm cân?

Thứ sáu, 10/11/2023, 14:39 (GMT+7)

Trư Bát Giới trở thành minh chứng cụ thể nhất cho việc ăn chay, đi bộ nhiều mà vẫn không thể giảm được cân. Tại sao vậy?

Trong Tây Du Ký, nhân vật dễ thương và ngốc nghếch nhất chắc chắn là nhị đồ đệ Trư Bát Giới. Nhân vật này là minh chứng nổi tiếng cho thấy ăn chay và đi bộ để Giảm cân là ý tưởng ngây thơ.

Liệu có ai đang muốn giảm cân mà làm như Trư Bát Giới không? Đầu tiên, chỉ ăn chay không thể giúp giảm cân. Nếu ăn chay mà giảm cân thì tại sao trên thế giới vẫn còn nhiều sư thầy béo phì? Điều này chứng tỏ giảm cân không liên quan đến việc ăn chay mà liên quan đến lượng calo, protein và chất béo trong thức ăn.

Trư Bát Giới ăn chay nhưng ăn cực khỏe, vì vậy không thể giảm cân. Ảnh: Internet
Trư Bát Giới ăn chay nhưng ăn cực khỏe, vì vậy không thể giảm cân. Ảnh: Internet

Trong Tây Du Ký, Ngô Thừa Ân đã mô tả chế độ ăn của Trư Bát Giới như sau: Khi đến Nữ Nhi quốc, Nhị sư đệ phải ăn 3-5 đấu gạo, và cần tới 180 chiếc bánh nướng mới no. Dù ăn chay nhưng cũng phải chọn lựa kỹ lưỡng, đôi khi lượng calo trong thực phẩm chay còn cao hơn thịt. Nếu ăn theo cách này, không ai có thể giảm cân được, huống chi là một "con lợn".

Trư Bát Giới lúc nào cũng là người 'ăn thùng uống chậu' trong nhóm đi thỉnh kinh. Ảnh: Internet
Trư Bát Giới lúc nào cũng là người "ăn thùng uống chậu" trong nhóm đi thỉnh kinh. Ảnh: Internet

Thứ hai, việc giảm cân bằng cách đi bộ cũng không hề đơn giản. Trư Bát Giới đã đi hàng nghìn dặm mà vẫn không giảm cân được. Đi bộ để giảm cân cần quan tâm đến bước đi, tốc độ và thời gian đi mỗi ngày. Chắc chắn có nhiều người mỗi ngày đều đi bộ nhưng cân nặng chẳng giảm mà còn tăng. 

Không bàn về quãng đường đi bộ, hãy xem cách mà Trư Bát Giới đã đi. Trong hành trình đi Tây Thiên thỉnh kinh mất 14 năm, tính ra mỗi ngày chỉ đi khoảng mười mấy kilomet. Trư Bát Giới đã làm như sau: cứ có cơ hội là lười biếng, thỉnh thoảng tìm chỗ không người rồi ngủ một giấc, gặp yêu quái lại bị treo lên vài ngày vài đêm, giống như những chàng trai tự luyến trong phòng tập thể hình khoe cơ bắp để thu hút ánh nhìn của các cô gái. Thời gian thể hiện bản thân còn nhiều hơn thời gian tập luyện. Nếu như vậy thì khó mà giảm cân được.

Cả ngày đi bộ chục cây số nhưng Trư Bát Giới lười biếng, thường xuyên trốn vào một chỗ để ngủ nên càng khó mà gầy. Ảnh: Internet
Cả ngày đi bộ chục cây số nhưng Trư Bát Giới lười biếng, thường xuyên trốn vào một chỗ để ngủ nên càng khó mà gầy. Ảnh: Internet

Thêm nữa, lối sinh hoạt không theo quy luật còn dễ làm tăng cân hơn. Trên đường đi Tây Trúc, thầy trò Đường Tăng ăn uống không điều độ. Sáng đánh nhau với yêu quái mệt nhoài, chiều lại lười biếng ngủ một giấc. Dù cân nặng có giảm thì cũng là làm mất nước chứ không giảm mỡ và sẽ nhanh chóng tăng cân trở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news