Tin mới

Phiên xử Tịnh Thất Bồng Lai chiều nay: HĐXX đưa ra yêu cầu cứng rắn, tiếp tục xét hỏi, bố Diễm My tham gia

Thứ tư, 20/07/2022, 15:03 (GMT+7)

Phiên xét xử Tịnh Thất Bồng Lai tiếp tục diễn ra với nhiều tình tiết mới. 

 

NHỊ NGUYÊN TRẢ LỜI TÒA

Nhị Nguyên cho biết không quản lý tài khoản mạng xã hội nào trong cáo trạng, đồng thời tiếp tục nhắc lại "mình bị đe doạ" và đã dùng điện thoại ghi âm lại quá trình bị ép buộc, đe doạ.

Trong quá trình kiểm sát viên hỏi các bị cáo, luật sư bào chữa cho các bị cáo nhiều lần cố ý kiến chen ngang. Kiểm sát viên đề nghị Hội đồng xét xử nhắc nhở, không để tình trạng luật sư liên tục ngắt lời.

HĐXX cho phiên tòa tạm giải lao.

NHẤT NGUYÊN TRẢ LỜI TÒA

Khi kiểm sát viên đọc bút lục lời khai của bị cáo khi có sự hiện diện của luật sư, bị cáo Nhất Nguyên mới xác nhận mình có mở tài khoản YouTube "5 chú tiểu" để kiếm thêm thu nhập khi có đông người theo dõi.

Nhất Nguyên cũng xác nhận mình là người quản lý tài khoản "5 chú tiểu" và "không ai biết mật khẩu, tôi quản lý hoàn toàn". 

Tuy nhiên, khi viện kiểm sát đọc lời khai Nhất Nguyên từng khai cùng nhiều người như Nhị Nguyên, Hoàn Nguyên sử dụng kênh YouTube thì Nhất Nguyên nói mình cần phải xác định lại các biên bản lời khai này.

HỘI THẨM NHÂN DÂN NHẬN XÉT

Hội thẩm nhân dân nhận xét: "Các bị cáo khai tại tòa khác với nội dung trong cáo trạng, lúc nhớ lúc quên". 

Đại diện Sở Thông tin - truyền thông Long An cho rằng việc giám định là hoàn toàn theo đúng quy định.

Đại diện Sở Văn hóa - thể thao, du lịch tỉnh Long An khi được hỏi cũng cho rằng quá trình giám định "hoàn toàn khách quan".

Đại diện điều tra viên của Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An cũng cho rằng toàn bộ quá trình tố tụng, điều tra đều thực hiện khách quan, đúng pháp luật. 

BÀ CAO THỊ CÚC TRẢ LỜI TÒA

Bị cáo Cúc cho biết do mắt yếu nên không xem rõ được clip mà cáo trạng cho rằng có nội dung "mạo xưng Đức Phật", dù đã được cán bộ bảo vệ phiên tòa dìu lên sát màn hình.

Bị cáo Cúc cho biết "ông Vân là sư phụ tôi". Và xin "giữ im lặng" với một số câu hỏi, khẳng định "không biết ai tạo ra các clip trên mạng xã hội". 

CHA MẸ DIỄM MY NÓI VỀ TUNG TÍCH CON VỚI TÒA

Cha mẹ của Diễm My tham gia phiên tòa và cho rằng sau khi làm việc với cơ quan điều tra thì thấy con mình có biểu hiện thất thường, yếu nên đã đưa con gái về nhà "theo sự tự nguyện của Diễm My".

Khi được tòa hỏi về tung tích của Diễm My, bố ruột - Ông Võ Văn Thắng xác nhận không biết con mình đang ở đâu.

14h00: BẮT ĐẦU BUỔI LÀM VIỆC MỚI

Vào lúc 14h00, HĐXX bước vào buổi làm việc mới, các bị cáo tiếp tục với phần xét hỏi. Đáng chú ý, tòa nhắc nhở những người liên quan phải tôn trọng, giữ tôn nghiêm phiên tòa; không được cắt ngang khi người khác đang hỏi. Nếu tái diễn sẽ bị xử lý. HĐXX cũng nhắc các bị cáo cần khai trung thực, tránh gây hình ảnh không tốt.

Chủ toạ cho thư ký trình chiếu clip "Thông báo kết quả khẩn cấp vụ án 50 người" do tài khoản "5 chú tiểu" đăng tải, trình chiếu một số đoạn. Song song đó, chủ toạ liên tục thẩm vấn các bị cáo theo một số đoạn clip được chiếu

*Bấm F5 để cập nhật diễn biến nhanh nhất về phiên xử Tịnh Thất Bồng Lai chiều nay

Sáng (20/7) phiên xét xử lần 2, ông Lê Tùng Vân cùng 5 bị cáo khác trong vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân xảy ra tại “Tịnh thất Bồng Lai” đã được Tòa án nhân dân huyện Đức Hòa đưa ra xét xử

Theo dõi toàn bộ diễn biến buổi xét xử sáng nay TẠI ĐÂY

Phiên xử Tịnh Thất Bồng Lai chiều nay: HĐXX đưa ra yêu cầu cứng rắn, tiếp tục xét hỏi, bố Diễm My tham gia - Ảnh 1
Phiên xét xử lần 2, ông Lê Tùng Vân cùng 5 bị cáo khác trong vụ án “Tịnh thất Bồng Lai” đã chính thức diễn ra
Phiên xét xử lần 2, ông Lê Tùng Vân cùng 5 bị cáo khác trong vụ án “Tịnh thất Bồng Lai” đã chính thức diễn ra
Các bị cáo trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai hầu tòa
Các bị cáo trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai hầu tòa

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news