Tin mới

U23 Việt Nam 1-1 Đồng Nai: Nỗ lực bất thành

Thứ tư, 18/03/2015, 09:52 (GMT+7)

Trong một tình huống lộn xộn, Hồ Ngọc Thắng nhanh chân sút tung lưới Đồng Nai, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Chỉ phải đối đầu với đội đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng V-League 2015 nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam có một trận đấu bế tắc và bị cầm chân với tỷ số 1-1.

 

 

 

 

 

 

 

Công Phượng thi đấu khá bế tắc

Trong trận giao hữu cuối cùng ở Việt Nam trước khi lên đường sang Thái Lan (20/3), ĐT U23 Việt Nam đã có trận hòa 1-1 đầy nhọc nhằn trước CLB Đồng Nai. Hải Anh là người mở tỉ số cho Đồng Nai ở phút thứ 21, với một pha đánh đầu dũng mãnh. Sau đó, Ngọc Thắng có được bàn gỡ một cách khá may mắn ở phút 43.

Trong hiệp 2, cả hai đội đã tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm nhưng các cầu thủ không thể tận dụng thành công. Với kết quả hòa 1-1, thầy trò Miura đã có trận hòa thứ hai liên tiếp. Sau trận đấu HLV Miura quyết định vào ngày 19/3 tới ông sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng loại U23 châu Á 2016. Trước khi lên đường sang Thái Lan tham dự trận giao hữu với đội tuyển U23 của nước này (20/3).

Dù để đội bóng đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng V-League 2015 cầm hòa nhưng HLV Miura khá hài lòng với màn thể hiện của học trò. Kết thúc trận đấu tập, chiến lược gia người Nhật trả lời ngắn gọn: “Hôm nay chúng tôi thử nghiệm một số phương án phòng ngự mới và khá hài lòng. Hàng tấn công thì cần phải chơi đơn giản và hiệu quả hơn.”

Nói về sự hòa nhập của 3 cầu thủ mới là Văn Thanh, Văn Long và Đức Huy, HLV Miura kết luận: “Đây là lần đầu thi đấu nên sẽ khó khăn cho 3 cầu thủ mới gọi bổ sung cho tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên, tôi nhận thấy họ rất cố gắng thi đấu. Tôi rất hài lòng về tinh thần đấy. Tất nhiên, cả 3 sẽ phải nỗ lực để hòa nhập cùng đội bóng thêm nữa.”

Việc phải gọi thêm 3 tân binh cho thấy tình thế khó khăn và bị động như thế nào của nhà cầm quân người Nhật, bởi đã sát thời điểm U23 Việt Nam sẽ phải gút danh sách cuối cùng. Tuy nhiên, rất may cho ông Miura lẫn đội tuyển U23 Việt Nam khi cả 3 cầu thủ trên đều rất quen thuộc với nhiều vị trí trong đội do là đồng đội cũ ở đội tuyển U19 Việt Nam.

Bên kia chiến tuyến, HLV Trần Bình Sự cũng đưa ra những góp ý chân thành về lối chơi cũng như khả năng của U23 Việt Nam ở giải đấu tới: “Tôi nghĩ đội tuyển Olympic Việt Nam cứ tạt bóng từ hai biên vào như thế này thì khả năng thắng các đội bóng là hơi khó vì khả năng bóng bổng của ta kém hơn các đội. Nhưng nếu chúng ta đá ban bật sẽ dẫn đến nhiều tình huống hơn, nhưng muốn thế chúng ta phải có sự nhuần nhuyễn, phối hợp tốt.

Đấy là cái cần phải tập luyện cho đội tuyển những quả bật tường nhanh vào trung lộ, tận dụng cái nhanh khéo của Công Phượng, Tuấn Anh”. 

 

Theo Thethao.247.vn/Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news