Tin mới

Trump đã mất kiên nhẫn với Trung Quốc trong vấn đề Triều Tiên

Thứ tư, 28/06/2017, 09:24 (GMT+7)

Giới chức Mỹ cho rằng Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc siết chặt các hoạt động thương mại với Trung Quốc do ngày càng thất vọng vì những gì Trung Quốc đã làm trong vấn đề Triều Tiên.

Giới chức Mỹ cho rằng Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc siết chặt các hoạt động thương mại với Trung Quốc do ngày càng thất vọng vì những gì Trung Quốc đã làm trong vấn đề Triều Tiên.

Theo tin tức trên Reuters ngày 27/6, 3 quan chức cấp cao trong chính quyền Trump cho biết ông chủ Nhà Trắng đang ngày càng thất vọng và mất kiên nhẫn với Trung Quốc vì các vấn đề trong thương mại song phương giữa hai nước cũng như sự thất bại của Bắc Kinh trong việc kiềm chế Triều Tiên.

"Trong vấn đề Triều Tiên, Tổng thống Trump cảm thấy rằng ông đã cho Trung Quốc một cơ hội để tạo ra sự thay đổi, nhưng ông vẫn chưa nhìn ra những kết quả tương xứng", một quan chức cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: BI

Theo các quan chức này, Trump đang xem xét một loạt biện pháp, bao gồm việc đánh thuế vào mặt hàng thép nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, cũng theo những quan chức này, hiện chính quyền Tổng thống Trump vẫn chưa đi đến thống nhất về các biện pháp sẽ áp dụng với Trung Quốc và cũng sẽ không có quyết định nào được đưa ra trong tuần này.

Mỹ gần đây liên tục gây sức ép với Trung Quốc, buộc nước này phải sử dụng các biện pháp mạnh tay về kinh tế và ngoại giao để hối thúc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa gây tranh cãi.

Trong khi đó, Trung Quốc nhiều lần khẳng định rằng tầm ảnh hưởng của nước này với Triều Tiên rất hạn chế và Bắc Kinh cũng đang làm mọi việc có thể để gây sức ép với Bình Nhưỡng.

Tuần trước, Tổng thống Trump đã bày tỏ sự thất vọng của ông với Trung Quốc thông qua một bình luận trên mạng xã hội Twitter.

"Mặc dù tôi đánh giá cao những nỗ lực của Chủ tịch Tập Cận Bình và Trung Quốc trong vấn đề Triều Tiên, nhưng nỗ lực đó vẫn chưa hiệu quả. Dẫu sao ít nhất tôi cũng biết rằng Trung Quốc đã cố gắng trong việc này!".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump