Tin mới

Trump gọi điện cho Putin sau vụ tấn công ở tàu điện ngầm

Thứ ba, 04/04/2017, 10:15 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi điện cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin để chia buồn vụ khủng bố ở St Peterburg, hai nhà lãnh đạo cùng thể hiện quan điểm phải hợp tác chống khủng bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi điện cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin để chia buồn vụ khủng bố ở St Peterburg, hai nhà lãnh đạo cùng thể hiện quan điểm phải hợp tác chống khủng bố.

"Trong cuộc điện đàm với ông Vladimir Putin, ông Donald Trump đã chia buồn sâu sắc với gia đình những người thiệt mạng trong cuộc tấn công khủng bố dã man ở tàu điện ngầm St. Petersburg và đề nghị được gửi lời động viên tới nhân dân Nga", Tass dẫn lời Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, hôm nay cho biết.

"Putin cảm ơn người đồng cấp Mỹ vì sự đồng cảm" Hai Tổng thống nhận xét rằng, chủ nghĩa khủng bố là tội ác, cần phải hợp lực đấu tranh. Hai ông cũng thỏa thuận sẽ tiếp tục liên hệ", ông Pescov nói thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters, RT

Trước đó, bình luận về vụ tấn công ở Nga, Tổng thống Trump nói: "Tồi tệ. Một điều tồi tệ. Nó xảy ra trên khắp thế giới. Chắc chắn đó là một điều tồi tệ".

Bình luận trên được lãnh đạo Mỹ đưa ra trong cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi tại Nhà Trắng.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer tuyên bố Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Nga, đồng thời chia sẻ mất mát với những nạn nhân trong vụ nổ cũng như người dân Nga.

Nhiều lãnh đạo thế giới cũng đã bày tỏ lời chia buồn đến người dân Nga.

Vụ nổ xảy ra chiều 3/4 trên chuyến tàu điện ngầm từ ga Sennaya tới ga Viện Công nghệ, St. Petersburg. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không loại trừ đây là hành động khủng bố.

Một thiết bị nổ khác được phát hiện tại ga tàu quảng trường Vosstaniya với sức nổ lớn hơn nhưng đã bị lực lượng an ninh vô hiệu hóa.

Interfax dẫn nguồn tin riêng cho biết nhà chức trách Nga xác định nghi phạm là một thanh niên 23 tuổi gốc Kyrgyzstan và mang quốc tịch Nga. Thiết bị phát nổ được cho là chứa 300 g chất nổ TNT và nhồi đầy các mảnh nhọn để tăng sát thương.

[mecloud]kpeqtlzDBX[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news