Tin mới

Trump lên kế hoạch kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang khi ra ngoài

Thứ sáu, 03/04/2020, 08:56 (GMT+7)

Để hạn chế sự lây lan của Covid-19, Tổng thống Trump sẽ khuyến khích người dân Mỹ đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Tổng thống Donald Trump tại cuộc họp báo về Covid-19 ngày 2/4. Ảnh: Reuters

Theo 3 nguồn thạo tin, Tổng thống Donald Trump sẽ kêu gọi người dân Mỹ đeo đồ che mặt trong hôm nay. Hai quan chức cho biết hướng dẫn này vẫn chưa hoàn thiện nhưng khi được đưa ra, nó sẽ khuyến khích người Mỹ sử dụng đồ che mặt nhà làm, chẳng hạn như khẩu trang vải, khăn quảng cổ hoặc khăn rằn khi đi ra khỏi nhà.

Các chuyên gia y tế tin rằng việc đeo khẩu trang tại Mỹ sẽ làm giảm nguy cơ mà những người nhiễm không biểu hiện triệu chứng làm lây lan dịch. Hành vi đeo khẩu trang rất phổ biến tại các quốc gia châu Á như Việt Nam, Singapore, Nhật Bản nhưng lại không thường thấy ở Mỹ.

Các quan chức cấp cao của Trump trước đây đã cảnh báo người Mỹ không được đeo khẩu trang. Họ nhấn mạnh rằng việc này sẽ làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm khi mọi người thường xuyên chạm tay lên mặt để điều chỉnh khẩu trang. Quan chức chính quyền thì lo rằng nó sẽ dẫn đến việc tích trữ khẩu trang, làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế.

Nhưng một quan chức cấp cao cho biết quan điểm của Nhà Trắng đã thay đổi dựa trên nhiều dữ liệu về mức độ lây lan bệnh từ những người nhiễm không triệu chứng.

Các quan chức Mỹ cũng có kế hoạch nhấn mạnh việc đeo khẩu trang không phải để thay thế cho cách ly xã hội và các hướng dẫn khác để hạn chế sự lây lan của virus.

Hiện Nhà Trắng và Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh của Mỹ không bình luận ngay về vấn đề này. Stat News là nơi đầu tiên đưa tin về kế hoạch của Trump.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news