Tin mới

Trứng chim cánh cụt – đặc sản hiếm giới siêu giàu cũng không thể mua được

Thứ tư, 02/12/2020, 17:06 (GMT+7)

Trứng chim cánh cụt từng được coi là món ăn đặc sản tại Nam cực với màu trắng trong suốt khi chín có “một không hai”.

Người Việt thường có thói quen ăn trứng các loại gia cầm: trứng gà, trứng vịt, ngỗng, chim cánh cụt, đà điểu,.. Tuy nhiên, trên thế giới còn một loại trứng từng là đặc sản nổi tiếng trên thế giới: trứng chim cánh cụt.

Trứng chim cánh cụt sau khi được luộc chín. Ảnh: internet

Trứng chim cánh cụt từng là đặc sản nổi tiếng tại một số quốc gia Nam Phi và Nam Cực. Khoảng những năm 1950, trứng chim cánh cụt được cấp phép khai thác tại một số hòn đảo ngoài khơi thuộc các quốc gia này. Mỗi gia đình được phép tiêu thụ 20 trứng/ năm của loài động vật này.

Những quả trứng chim cánh cụt to gấp 2, 3 lần trứng gà. Điểm đặc biệt của loại trứng này là dù bạn có luộc tới 30 phút thì phần lòng trắng cũng luôn trong suốt, bạn có thể nhìn rõ vị trí lòng đỏ khi trứng đã chín. Lòng đỏ khi chín cũng có màu cam vô cùng đẹp mắt.

Trước đây, trứng chim cánh cụt được coi là đặc sản ở Nam cực, với thời tiết lạnh giá, trứng chim cánh cụt có thể bảo quản tới tận 1 năm. Ảnh: internet

Hương vị trứng thì hơi tanh khi mới ăn nhưng chứa vô cùng nhiều protein, vitamin,.. giúp người dân chống chọi với cái rét quanh năm. Một tác giả có tên Anthony de Villiers từng chia sẻ trong một bài viết đăng tải trên tờ Stuff năm 2014 rằng: "Tôi đã thử ăn vài quả trứng chim cánh cụt, chúng thực sự rất ngon."

Tuy nhiên, về sau này, khai thác và sử dụng trứng chim cánh cụt bị coi là bất hợp pháp trên toàn thế giới. Người sử dụng món ăn này thậm chí có thể bị khép vào tội hình sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news