Tin mới

Trung Quốc: 1.300 ngôi nhà bị phá hủy, 228.000 người chạy lũ khẩn

Thứ năm, 11/06/2020, 14:58 (GMT+7)

Hàng trăm ngàn người đã phải rời bỏ nhà cửa tại khu vực miền nam và miền trung Trung Quốc sau khi lũ lụt tàn phá toàn bộ khu vực.

Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc ngày 9/3 cho biết khoảng 228.000 người đã phải đi tìm nơi trú ẩn khẩn cấp sau khi mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng. Những cơn mưa ở khu vực phía nam Quảng Tây đặc biệt trầm trọng. 6 người đã thiệt mạng và một người mất tích sau khi mưa lớn gây lụt lội và lở đất.

Một đoạn video ghi tại Quảng Tây hôm 9/6 cho thấy ngôi nhà nằm ở rìa sông đã bị trồi ra và cuối cùng bị nước cuốn trôi.

Những ngôi nhà tại một địa điểm du lịch ở Quảng Tây, Trung Quốc bị đổ sau mưa lớn. Ảnh: Tân Hoa xã

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân tại Quảng Đông hôm 8/6. Ảnh: AP

Tờ China Daily của Trung Quốc cho biết tại tỉnh Hồ Nam đã có 7 người thiệt mạng. Trận lụt phá hủy khoảng 1.300 ngôi nhà, thiệt hại ban đầu ước tính lên đến hơn 500 triệu USD. Các quan chức cho biết sau mưa lớn, 110 con sông tại 8 khu vực đã dâng lên trên mức nước lũ.

Theo AP, lũ lụt theo mùa thường gây thiệt hại nặng nề hàng năm ở những vùng trũng của các hệ thống sông lớn tại Trung Quốc. Các nhà chức trách đã tìm cách giảm thiểu khó khăn do lũ lụt hàng năm bằng cách sử dụng những con đập, đặc biệt là cấu trúc đập Tam Hiệp khổng lồ trên sông Dương Tử.

Trận lụt tồi tệ nhất tại Trung Quốc những năm gần đây là năm 1998 khi hơn 2.000 người thiệt mạng và gần 3 triệu ngôi nhà bị phá hủy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news