Tin mới

Trung Quốc: Bé sơ sinh suýt bị lọt xuống toilet công cộng

Thứ hai, 03/08/2015, 21:54 (GMT+7)

Một em bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi, suýt lọt xuống bồn cầu nhà vệ sinh công cộng ở Bắc Kinh. Rất may em đã được giải cứu và được đưa tới bệnh viện kịp thời.

Một em bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi, suýt lọt xuống bồn cầu nhà vệ sinh công cộng ở Bắc Kinh. Rất may em đã được giải cứu và được đưa tới bệnh viện kịp thời.

Sự việc xảy ra vào khoảng 3h20 hôm qua trong một con ngõ nhỏ ở quận Xicheng, thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Beijing Times đưa tin.

Cảnh sát cho biết họ nhận được điện thoại thông báo rằng một số người nghe thấy tiếng khóc của trẻ sơ sinh phát ra từ nhà vệ sinh công cộng trong con ngõ nhỏ trên. Qian Feng, quản lý đồn cảnh sát này, đã lập tức tới hiện trường và tìm thấy đứa trẻ.

Em bé may mắn được giải cứu kịp thời

"Lúc đó gần như toàn bộ cơ thể em bé đã nằm trong đường ống thoát nước, tôi chỉ mơ hồ thấy một bàn chân của bé thò lên", Qian Feng nói. Anh cho hay ban đầu anh định đập vỡ đường ống nước để cứu bé, tuy nhiên việc này sẽ mất nhiều thời gian. "Khi đó tôi lại nghe thấy tiếng khóc, rồi tôi nghĩ dù khả năng thành công là rất nhỏ tôi cũng thử cố kéo bé lên xem sao".

Bé sơ sinh bị mẹ nhẫn tâm bỏ lại trong toilet công cộng

"Phần ống thoát nước bị bẻ cong ở góc bên phải, cả cơ thể bé khi đó gần như sắp chui vào đường ống ngang đó", Qian nói tiếp. Để tránh làm cho bé bị thương, anh đã nhẹ nhàng lần theo chân em bé và khi đã giữ được cả cơ thể nhỏ bé rồi thì mới kéo bé lên.Cũng theo viên cảnh sát, để tránh làm bé gái bị thương, anh phải nhẹ nhàng lần theo chân em bé và khi giữ được cơ thể của bé mới bắt đầu kéo bé lên.

[mecloud]e4j0WJCfAu[/mecloud]

Cảnh cưa ống nước giải cứu em bé sơ sinh bị mắc kẹt khiến dư luận TQ phẫn nộ năm 2013

Từ những vệt máu trong nhà vệ sinh và dịch trên người em bé, nhiều người cho rằng, rất có thể  bé đã được sinh ra ngay trong toilet rồi bị mẹ vứt bỏ. Cảnh sát đang xác định bố mẹ của bé.

Theo AFP, nhiều trẻ sơ sinh ngoài giá thú ở Trung Quốc bị mẹ bỏ rơi ngay sau khi sinh do không đủ khả năng tài chính để nuôi nấng con cũng như áp lực xã hội rất lớn đối với các bà mẹ đơn thân. Ngoài ra, Chính sách một con ở Trung Quốc cũng quy định mức phạt nặng đối với những cặp vợ chồng "vỡ kế hoạch", sinh con thứ 2.

Nhiều vụ trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh những năm gần đây đã khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ. Hồi tháng 5.2013, một bé trai ở Chiết Giang cũng bị mẹ bỏ rơi và kẹt trong đường ống thoát nước của nhà vệ sinh ngay khi vừa chào đời. Nhân viên cứu hộ đã phải cưa đường ống nước để cứu bé.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sơ sinh kẹt